Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 107

    Hôm nay: 2666

    Đã truy cập: 11106298

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid đối với hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Công điện số 16 của UBND tỉnh và sự chỉ đạo của Sở GTVT Thanh Hóa về tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng. Hiện nay, các chủ doanh nghiệp vận tải , Ban Quản lý bến xe khách đã thực hiện nghiêm túc và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình hoạt động.

Cập nhật: 01/8/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid bùng phát trở lại ở một số địa phương. Để phòng, chống sự lây lan dịch bệnh, nhất là trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách  công cộng. UBND tỉnh và Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe thực hiện ngay các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế. Hiện nay tại các bến xe trên địa bàn thành phố đã  triển khai tốt việc tuyên truyền cho toàn bộ các nhà xe tại bến thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch của Bộ Y tế, đồng thời kiên quyết không cho xuất bến đối với những xe vi phạm công tác phòng chống dịch.

Tại một số doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh, công tác phòng chống dịch đang được các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện bằng việc phun xịt khử trùng, dung dịch rửa tay, khẩu trang đã được trang bị đầy đủ trên xe cho hành khách trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt, công tác khai báo y tế bắt buộc đối với mỗi hành khách được thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

Với việc đã và đang triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid ở các doanh nghiệp vận tải, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực vận tải, Ban quản lý các Bến xe sẽ góp phần vào việc hạn chế lây lan dịch bệnh  trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng trên địa bàn./.

               Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn