Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 36

    Hôm nay: 1510

    Đã truy cập: 11216137

Kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 16/8/2020, Sở GTVT ban hành Công văn số 3457/SGTVT-QLVT về Kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cập nhật: 17/8/2020

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ thành phố Hải Dương và các tỉnh có ca ghi nhận dương tính với Covid-19 về địa bàn tỉnh, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách, Thanh tra Sở thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Kế hoạch vận chuyển hành khách

1.1. Tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương kể từ ngày 14/8/2020 theo Thông báo số 1676/SGTVT-P5  ngày 14/8/2020 của Sở GTVT Hải Dương, cụ thể:

- Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến thành phố Hải Dương (Bến xe Hải Dương, bến xe Hải Tân, bãi đỗ xe tĩnh phía Tây thành phố Hải Dương); trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, thực hiện chở không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 01 chuyến xe; xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

- Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua thành phố Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại thành phố Hải Dương để đón, trả khách.

- Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua thành phố Hải Dương) vẫn hoạt động bình thường, nghiêm cấm đi vào địa phận thành phố Hải Dương.

1.2. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô:

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 để thông báo kịp thời cho lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi trên xe biết, chủ động phòng chống dịch một cách có hiệu quả; khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần thực hiện cách ly, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

- Thực hiện nghiêm việc ghi nhận thông tin chính xác hành khách trên xe cả chiều đi, chiều về đối với các tuyến vận tải có hành trình đi qua thành phố Hải Dương và các tỉnh có ca ghi nhận dương tính với Covid-19 (có biểu mẫu kèm theo) và gửi ngay danh sách hành khách trên xe sau khi kết thúc hành trình về Sở GTVT qua địa chỉ email: phongquanlyvantai.gtvtthanhhoa@gmail.com; đồng thời thực hiện lưu trữ thông tin hành khách tại đơn vị để cung cấp cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

- Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, khó khăn đề nghị liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh: 0944.943.115 hoặc 0916.803.115; của phòng Quản lý vận tải – Sở GTVT Thanh Hóa: 0903.778.239 hoặc 0912.094.209 để được tư vấn, hỗ trợ.

1.3. Yêu cầu đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT.

- Thông báo rộng rãi, công khai cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách nắm bắt được chủ trương tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đối với các tuyến đi, đến các bến xe khách trên địa bàn thành phố Hải Dương (Bến xe Hải Dương, bến xe Hải Tân, bãi đỗ xe tĩnh phía Tây thành phố Hải Dương).

- Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đang hoạt động tại bến xe thực hiện nghiêm việc ghi nhận thông tin chính xác hành khách trên xe cả chiều đi, chiều về đối với các tuyến vận tải có hành trình đi qua thành phố Hải Dương và các tỉnh có ca nghi nhận dương tính với Covid-19.

2. Giao Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh tăng cường thanh tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận chuyển khách, đặc biệt là những phương tiện vận tải khách đi, đến các tỉnh có ca ghi nhận dương tính với Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện định kỳ báo cáo Giám đốc Sở kết quả kiểm tra theo chỉ đạo tại Công văn số 3200/SGTVT-QLVT ngày 03/8/2020.

Biểu mẫu kê khai thông tin hành khách: tải về 

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn