Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 111

    Hôm nay: 7771

    Đã truy cập: 11102370

Khởi công dự án đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Sáng 23-10-2020, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Thanh Hóa đã khởi công dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cập nhật: 23/10/2020

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ Giao thông - Vận tải và các đại biểu ấn nút khởi công dự án.

Dự lễ khởi công có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đơn vị có liên quan; các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo Nhân dân địa phương.

Các đại biểu dự lễ khởi công.

Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,7km, điểm đầu tại ngã 3 Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, TP Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng, đi qua địa phận TP Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, với chiều rộng nền đường từ 41m - 43m. Giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17m.

Đồng chí Nguyễn Văn Khiên - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải báo cáo quá trình chuẩn bị dự án.

Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới và làm đường cao tốc trên cao trong phạm vi giải phân cách giữa để phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Thanh Hóa là đô thị loại I và Cảng Hàng không Thọ Xuân là Cảng hàng không Quốc tế, dự bị cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Trên cơ sở dự án đầu tư và kế hoạch đấu thầu được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, Sở GTVT đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được nhà thầu thi công xây dựng, với tiến độ thi công dự án trong thời gian 24 tháng, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nêu rõ: Theo quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ có quy mô công suất đạt 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và đạt 20 triệu hành khách/năm vào năm 2050. Điều đó đòi hỏi cấp thiết phải tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với Cảng Hàng không Thọ Xuân đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân và quy định của cảng hàng không quốc tế.

Dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.

Đồng chí nhiệt liệt biểu dương Sở GTVT và các sở, ngành, địa phương liên quan đã tích cực chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng và các điều kiện cần thiết khác để dự án được khởi công.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành, đưa tuyến đường vào sử dụng, đồng chí đề nghị các nhà thầu tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực về tài chính, nhân lực, trang thiết bị, máy móc để thi công bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

Trong quá trình thi công phải bảo đảm an toàn về người, phương tiện, máy móc và môi trường sinh thái khu vực công trường. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp ủy, chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Sở GTVT chỉ đạo nhà thầu thi công đáp ứng tiến độ, chất lượng dự án theo quy định; chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án và kịp thời tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng… chủ động phối hợp với Sở GTVT, các địa phương có tuyến đường đi qua khẩn trương giải quyết các công việc liên quan đến dự án. Công an tỉnh xây dựng phương án bảo đảm an ninh - trật tự cho toàn bộ khu vực dự án. Các địa phương có tuyến đường đi qua tập trung tuyên truyền về tầm quan trọng của dự án để Nhân dân trong vùng tích cực ủng hộ việc đầu tư, thi công công trình. Tiếp tục khẩn trương triển khai công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công bảo đảm kế hoạch tiến độ dự án theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Các đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huyện -Tổng cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ấn nút khởi công dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Các nhà thầu huy động xe, máy thi công dự án.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn