Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 674

    Đã truy cập: 11217943

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thanh Hóa

Ngày 15-1-2021, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn) với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn I); tình hình thực hiện dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nghe báo cáo
sơ đồ quy hoạch dự án đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn) với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn I).
 
Cùng tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư thành ủy TP Thanh Hóa; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh; lãnh đạo TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Quảng Xương.
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các thành viên trong đoàn
kiểm tra tiến độ dự án đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn) với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn I).
 

Kiểm tra thực địa tại 2 dự án, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã nghe lãnh đạo sở, ngành, địa phương và nhà thầu báo cáo tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Theo đó, tại dự án đường giao thông nối thị xã Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn) với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn I), đến nay các nhà thầu đã thi công xong 12,1 km/12,5 km nền đường; 11,6km/12,5 km móng cấp phối đá dăm; 9,44km/12,5km thảm bê tông nền lớp dưới; 4,8 km/5,76 km hào kỹ thuật và cống thoát nước dọc; 60/60 cọc khoan nhồi, 31/46 dầm bản...

Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung huy động trang thết bị, máy móc thi công dự án

Tổng giá trị khối lượng thực hiện đạt 541 tỷ đồng/754,32 tỷ đồng, đạt 71,7% giá trị hợp đồng. Qua quá trình thực hiện dự án đã gặp một số vướng mắc đó là, khối lượng thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án rất lớn, công tác thống kê, kiểm đếm phức tạp; thực trạng đất một số vị trí không đúng như hiện trạng. Các nhà thầu chưa tập trung cao nhất để huy động tăng cường máy móc, nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ dự án, khắc phục thời gian bị chậm tiến độ.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa
nghe báo cáo sơ đồ quy hoạch dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A.
 
Tại dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A, đến nay các nhà thầu đã thi công nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nền (2.240m/4.970m) hào kỹ thuật, cống ngang, thoát nước thải, thoát nước mưa dọc hai bên tuyến với tổng giá trị khối lượng thực hiện khoảng 55,025 tỷ đồng, đạt khoảng 26% giá trị hợp đồng.
Dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn đến Quốc lộ 1A đang được thi công.
 
Qua triển khai thực hiện Dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc gồm: Tiến độ thi công chậm, nguyên nhân do công tác giải phóng mặt bằng không đáp ứng được tiến độ của dự án; do nhà thầu chưa tích cực huy động đủ nguồn lực tài chính, máy móc thiết bị, nhân lực và vật tư, vật liệu để thi công những hạng mục công việc đã được bàn giao mặt bằng.
Toàn cảnh buổi làm việc.
 
Sau khi kiểm tra thực địa hai dự án, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với các sở, ngành, địa phương có liên quan để nghe những khó khăn, vướng mắc cụ thể và những đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn để triển khai hiệu quả Dự án trong thời gian tới.
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu kết luận buổi làm việc.
 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Dự án đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn) với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn I) được khởi công ngày 20-2-2017, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Tuyến đường giao thông ven biển là rất quan trọng, được nhiều thế hệ lãnh đạo từ Trung ương đến lãnh đạo các tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai đầu tư. Hiện nay ở các tỉnh phía Bắc, ngoài Thanh Hóa đã có các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh đã và đang quan tâm đầu tư.

Đến nay, có thể nói tuyến đường giao thông ven biển các tỉnh phía Bắc kéo dài từ Móng Cái vào đến Hà Tĩnh, trong đó tính đến thời điểm này, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa là tuyến đường dài nhất. Chính vì vậy, tuyến đường ven biển đi qua tỉnh Thanh Hóa khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện rất tốt để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ và đặc biệt là để khai thác quỹ đất hai bên đường phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm bảo đảm hoàn thành mục tiêu dự án. Các sở, ngành và các địa phương có tuyến đường đi qua cũng đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai dự án. Tuy nhiên, đến nay tiến độ chậm so với yêu cầu đặt ra ban đầu của Dự án, trong quá trình thực hiện có những việc còn lúng túng, công tác phối hợp của các bên liên quan chưa nhịp nhàng trong giải quyết công việc.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra thực địa và nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa yêu cầu đối với vấn đề liên quan đến TP Sầm Sơn còn 4 hộ có vướng mắc về hồ sơ đất đai chồng lấn, UBND tỉnh chỉ đạo Thanh tra tỉnh và các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết và hoàn thành trước ngày 25-1-2021. Đối với 3 hộ còn vướng mắc ở huyện Quảng Xương, cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Xương cần tập trung giải quyết và đến ngày 22-1 -2021 phải hoàn thành. Nếu không hoàn thành đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Xương phải chịu trách nhiệm trước đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu bên cạnh việc chỉ đạo các sở ngành, địa phương giải quyết khó khăn, vương mắc, UBND tỉnh cần tập trung lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác giám sát, đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ Dự án nhưng phải đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ, hoàn thành trước ngày 30-4-2021, để tuyến giao thông ven biển khi hoàn thành phải trở thành tuyến đường đẹp nhất TP Sầm Sơn, thúc đẩy Sầm Sơn phát triển du lịch 4 mùa.

Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa
phát biểu về Dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A.
 
Đối với Dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Đây là dự án rất quan trọng đối với sự phát triển của TP Thanh Hóa và khu vực phía Tây của tỉnh. Trong thời gian triển khai Dự án, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương có Dự án thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, Dự án đang gặp rất nhiều vướng mắc nên các sở, ngành và địa phương cần phải nỗ lực rất cao để huy động vốn, hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư.
Đồng chí Mai Xuân Thông, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung
phát biểu ý kiến về công tác triển khai thi công Dự án đường giao thông ven biển.
 

Để dự án được triển khai hoàn thành, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương liên quan chủ động, nỗ lực, cố gắng làm hết trách nhiệm của mình để giải quyết tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Các sở, ngành cần phải tăng cường công tác phối hợp, thống nhất để tập trung giải quyết bằng được những khó khăn, vướng mắc. Nếu những việc khó, vượt thẩm quyền cần phải kịp thời báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng giải quyết.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa yêu cầu trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của địa phương, của các sở, ngành được giao cần phải làm ở mức cao nhất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành thắng lợi hai dự án.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn