Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 3992

    Đã truy cập: 11199483

Kế hoạch vận chuyển hành khách, hàng hóa nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 29/01/2021, Sở GTVT ban hành Công văn số 495/SGTVT-VT về Kế hoạch vận chuyển hành khách, hàng hóa nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 841/BGTVT-VT ngày 28/01/2021 của Bộ GTVT về việc triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trong các ngày 27-28/01/2021, tại các tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận thêm nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút và hiện nay đã xuất hiện các ca ghi nhận dương tính với Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh. Dự báo số ca bệnh dương tính và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới. Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, khó lường, khó kiểm soát; nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn; nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách, Thanh tra Sở thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Đối với hoạt động vận tải từ Thanh Hóa đi và đến tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh:

- Các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi đi và đến tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh (Thông báo số 205/TB-SGTVT-P5 ngày 28/01/2021 của Sở GTVT tỉnh Hải Dương, Công văn số 468/SGTVT-QLVT&PT ngày 28/01/2021 của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh):

+ Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi và đến tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 29/01/2021 cho đến khi có thông báo mới.

+ Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh thì không được dừng, đỗ tại địa bàn tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh để đón, trả khách.

- Xe vận tải hàng hóa chủ động lộ trình không đi qua vùng có dịch.

2. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô:

- Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế).

- Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

- Yêu cầu tất cả người lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.

- Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện:

+ Khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử.

+ Kiểm soát thân nhiệt;

+ Sát khuẩn tay.

- Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi.

- Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

- Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

- Ghi lại thông tin của hành khách đi xe (họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ nơi đi, nơi đến…) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 để thông báo kịp thời cho lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi trên xe biết, chủ động phòng chống dịch một cách có hiệu quả; khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần thực hiện cách ly, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

3. Yêu cầu các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe khách theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT; thực hiện niêm yết, thông báo các thông tin hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong khu vực bến xe theo hướng dẫn của Bộ Y tế; các bến xe bố trí cán bộ, nhân viên kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch trên phương tiện trước khi xuất bến, chỉ cho xuất bến đối với những phương tiện thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở GTVT về các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

- Thông báo rộng rãi, công khai cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách nắm bắt được chủ trương tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đối với các tuyến đi, đến các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh.

- Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đang hoạt động tại bến xe thực hiện nghiêm việc ghi nhận thông tin chính xác hành khách trên xe cả chiều đi, chiều về đối với các tuyến vận tải có hành trình đi qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

4. Giao Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh tăng cường thanh tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận chuyển khách, đặc biệt là những phương tiện vận tải khách đi, đến các tỉnh có ca ghi nhận dương tính với Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện định kỳ báo cáo Giám đốc Sở kết quả kiểm tra 03 ngày/lần.

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn