Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 50

    Hôm nay: 605

    Đã truy cập: 11196096

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại các bến xe

Để chủ động phòng, chống và ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, cùng với siết chặt quản lý nghiêm ngặt hoạt động vận tải qua hệ thống giám sát hành trình, hiện Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ngay tại các bến xe.

Cập nhật: 04/02/2021

 

Bến xe phía Bắc trước đây có 6 xe khách chạy tuyến cố định Quảng Ninh và 1 xe chạy tuyến Hải Dương. Thực hiện Công điện số 03 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa và kế hoạch 495 của Sở Giao thông vận tải về vận chuyển hành khách, hàng hóa nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, từ ngày 29/1 Ban quản lý bến xe đã yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến Quảng Ninh và Hải Phòng tạm dừng hoạt động. Đối với đơn vị chạy liên tỉnh qua 2 tỉnh này tuyệt đối không được dừng, đỗ đón trả khách.

Xác định các bến xe là nơi tập trung đông người và có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, ngay từ 29/1, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động vận tải chở khách, gồm: vận chuyển khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi từ Thanh Hóa đi và đến 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Đồng thời, Sở tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện các biện pháp phòng dịch ngay tại các bến xe. Vì vậy, Ban quản lý và khai thác các bến xe, cũng như đơn vị kinh doanh vận tải khách cố định, lái xe đều nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch Covid-19 như: tuân thủ nghiêm quy định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến Quảng Ninh và Hải Dương. Trước và sau khi xe xuất bến thực hiện đầy đủ vệ sinh khử khuẩn phương tiện, bến bãi theo khuyến cáo của ngành y tế. Trên mỗi phương tiện đều trang bị khẩu trang và dung dịch rửa tay; hành khách lên xe đều phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

Hiện nay, số hành khách từ các tỉnh ngoài về tham gia hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tại các bến xe trên địa bàn tỉnh có phần hạn chế hơn so với năm ngoái do tâm lý lo ngại dịch. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban quản lý và khai thác các bến xe cũng như đơn vị kinh doanh vận tải không thể chủ quan, tiếp tục yêu cầu lái phụ xe và hành khách tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng tăng cường giám sát hoạt động vận tải; nếu có thông tin nhà xe lơ là thực hiện biện pháp phòng dịch sẽ tước phù hiệu hoạt động.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn