Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 123

    Hôm nay: 2015

    Đã truy cập: 11201960

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Hà Nội.

Ngày 09/02/2021, Sở GTVT ban hành Công văn số 668/SGTVT-QLVT về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Hà Nội.

Ngày 09/02/2021, Sở GTVT Thanh Hóa nhận được Công văn số 406/UBND-ĐT ngày 05/02/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện từ Thanh Hóa đi, đến thành phố Hà Nội. Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện một số nội dung như sau:

1. Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến Thành phố Hà Nội:

Các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi đi, đến thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện vận tải theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công văn số 406/UBND-ĐT ngày 05/02/2021, thời gian thực hiện kể từ ngày 05/02/2021 cho đến khi có thông báo mới, cụ thể:

- Không vận chuyển quá 50% số chỗ ngồi trên xe và không quá 20 người trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) đối với tất cả các loại xe; sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên xe cách nhau 01 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m (không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên trong cùng một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch; không áp dụng đối với xe giường nằm).

- Trong trường hợp phương tiện trên tuyến không đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân thì cho phép sử dụng xe tăng cường.

2. Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách:

- Tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định đang khai thác tuyến Thanh Hóa – Hà Nội biết và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội; chỉ cho xuất bến đối với những phương tiện thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid -19 theo mục 1 tại văn bản này.

- Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong trường hợp cần điều động phương tiện vận tải hành khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên tuyến Thanh Hóa – Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

3. Đề nghị các chốt kiểm soát liên ngành:

Thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện vận tải hành khách (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi, đến thành phố Hà Nội theo yêu cầu tại mục 1 của văn bản này; xử lý nghiêm theo quy định đối với phương tiện vi phạm.

Nguồn: Phòng quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn