Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 2324

    Đã truy cập: 11173050

Ra quân xây dựng các công trình giao thông đầu năm

Sáng ngày 17-02-2021 (tức mùng 6 tết), Sở Giao thông Vận tải đã ra quân xây dựng tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Cập nhật: 17/02/2021

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra, động viên công nhân đang thi công trên công trường
 
Dự lễ ra quân có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố có dự án đi qua và các ban quản lý dự án, nhà thầu thi công.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Sở GTVT báo cáo tại lễ ra quân.
 
Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,7 km, tổng mức đầu tư 3.567 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 đoạn từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn khởi công xây dựng tháng 5-2019; giai đoạn 2 và các đoạn còn lại khởi công xây dựng tháng 10-2020 để đầu tư đảm bảo quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
 
 
Thay mặt các nhà thầu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa  Đỗ Viết Triệu
phát biểu cam kết thi công công trình bảo đảm tiến độ, chất lượng
 

Thời gian qua, Sở GTVT cùng với các địa phương có dự án đi qua đã tập trung triển khai dự án nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng đề ra. Các nhà thầu đã lập tiến độ thi công chi tiết đối với từng hạng mục công việc theo các mốc thời gian cụ thể và tập trung triển khai thi công ngay khi được bàn giao mặt bằng, khối lượng thi công đến nay đạt khoảng 300 tỷ đồng.

Cũng trong ngày mùng 6 tết,các nhà thầu đã tổ chức lễ ra quân ở nhiều công trình, dự án giao thông khác, tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa rộng khắp trên địa bàn cả tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Toàn cảnh lễ ra quân

Tại buổi lễ ra quân, Sở GTVT cam kết sẽ quyết tâm chỉ đạo Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Để hoàn thành nhiệm vụ, Sở GTVT đề nghị các địa phương tích cực triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho nhà thầu thi công.

Các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, máy móc, bám sát hiện trường, tiến độ giải phóng mặt bằng để nhanh chóng triển khai thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ và mỹ thuật công trình.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm hoan nghênh và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho buổi lễ ra quân đầu năm Tân Sửu 2021 của Sở GTVT và tinh thần phấn khởi ra quân triển khai thi công của các Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công.

Theo tiến độ dự án được phê duyệt, tuyến đường sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 10 - 2022, nên ngay từ những ngày đầu ra quân các nhà thầu cần tập trung mọi nguồn lực triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để sớm hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân và TP Thanh Hóa nơi dự án đi qua, tập trung giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công bảo đảm theo đúng kế hoạch, tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước; đồng thời tiếp tục tuyên truyền về tầm quan trọng của dự án để Nhân dân trong vùng tích cực ủng hộ việc đầu tư, thi công công trình.

Sở GTVT tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị và tổ chức thi công phù hợp, đáp ứng tiến độ, chất lượng dự án theo quy định; chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án và kịp thời tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Nhà thầu thi công dự án

Các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, Ban quản lý dự án trong quá trình triển khai thực hiện dự án; chủ động và khẩn trương giải quyết các công việc liên quan đến dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình.

UBND tỉnh sẽ kịp thời báo cáo HĐND tỉnh ưu tiên bố trí vốn đáp ứng tiến độ của dự án và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của dự án theo quy định.

Nhân đầu năm mới Tân Sửu 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đã trao quà cho chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công và trực tiếp kiểm tra, động viên công nhân đang thi công trên công trường.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn