Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 101

    Hôm nay: 7031

    Đã truy cập: 11110663

Đồng ý nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế

Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản đồng ý việc nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế.

Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải cũng giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho phù hợp với quy hoạch tổng thể.

Cụ thể, sân bay Thọ Xuân sẽ được nâng công suất giai đoạn đến năm 2030 từ 2,5 triệu khách/năm lên 5 triệu khách/năm; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu phương án đầu tư cảng hàng không này đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Thọ Xuân là một trong cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác. Nhà ga hành khách mới với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, đảm bảo an toàn khai thác.

Cảng hàng không Thọ Xuân nằm trong hệ thống cảng hàng không dân dụng và là sân bay quân sự chiến lược của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải hàng không và bảo vệ vùng trời tổ quốc. Trong năm 2017, Cảng hàng không Thọ Xuân phục vụ hơn 865.000 lượt hành khách.

Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn