Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 125

    Hôm nay: 656

    Đã truy cập: 11200601

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty CP Tập đoàn FLC.

Ngày 14/11/2018, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cùng Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đi khảo sát địa điểm đầu tư dự án Khu liên hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá.

Ngay sau khi thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC dự kiến, trong giai đoạn 2018 - 2023 mong muốn sẽ đầu tư một khu liên hợp đa chức năng xung quanh một cụm cảng hàng không quốc tế quy mô lớn nhằm khai thác tối đa lợi thế gần cảng vận chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế.

Đoàn công tác thăm và khảo sát thực địa vị trí lập dự án tại huyện Thọ Xuân.

Tập đoàn FLC xác định Thanh Hoá là tỉnh đầu tàu trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Trung Bộ; có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi; có sẵn Sân bay Thọ Xuân được quy hoạch là sân bay quốc tế, đón được các loại máy bay hạng nặng như Boing 747, 787… và có khả năng mở rộng; có quỹ đất đủ lớn quanh sân bay để hiện thực hoá ý tưởng khu phức hợp; hơn nữa, FLC đã đầu tư thành công các dự án ở Thanh Hóa nên Tập đoàn đề xuất và mong muốn tiếp tục đầu tư dự án Khu phức hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao FLC tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 10.000 tỷ đồng.

Đoàn công tác thăm và khảo sát tại Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân.

Theo Tập đoàn FLC, khi đầu tư hoàn thiện, toàn bộ khu vực rộng trên 3.000 ha này sẽ trở thành một khu liên hợp dịch vụ, du lịch, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, đẳng cấp, đồng bộ quy mô lớn xung quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân, tạo nên một cực phát triển mới cho Thanh Hóa bên cạnh kinh tế cảng biển, công nghiệp Nghi Sơn và khu dịch vụ du lịch biển phía Đông. Khu liên hợp này gồm 5 dự án: Dự án 1 là khu dịch vụ cảng hàng không, Dự án 2 là Khu công nghiệp công nghệ cao, Dự án 3 là khu du lịch nghỉ dưỡng và đô thị giáo dục đẳng cấp quốc tế, Dự án 4 là khu nông nghiệp công nghệ cao hướng tới khai thác qũy đất lớn tập trung, Dự án 5 là khu đô thị phụ trợ tiện nghi, đầy đủ hạ tầng xã hội cho các cư dân mới đến làm việc và sinh sống tại khu phức hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC mong muốn, tỉnh Thanh Hóa để tập đoàn nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch trên khu vực có diện tích 3.000 ha này. Tập đoàn chi toàn bộ kinh phí lập quy hoạch và bàn giao lại cho tỉnh nghiên cứu, lựa chọn nhà đầu tư phù hợp. Trước mắt đề nghị tỉnh đồng ý để tập đoàn nghiên cứu, hoàn thiện các thủ tục khu vực rộng 60 ha giáp ranh cảng hàng không Thọ Xuân để triển khai đầu tư dự án dịch vụ cảng hàng không bao gồm nhà máy sửa chữa, bảo dưỡng máy bay trong quý 4 năm nay.

Để thực hiện được điều này, tập đoàn đề nghị tỉnh Thanh Hoá sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa sân bay Thọ Xuân thành cảng quốc tế theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt đáp ứng nhu cầu phục vụ khách quốc tế của Bamboo Airways; hoàn thiện công tác GPMB đúng tiến độ; tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông, điện, nước đảm bảo thực hiện dự án và Cảng hàng không Thọ Xuân sớm triển khai các dịch vụ phục vụ khách quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao Giấy chứng nhận thành lập Chi nhánh
Công ty Bamboo Airways tại Thanh Hoá cho Tập đoàn FLC.

Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cam kết trong vòng 2 đến 3 năm tới sẽ hoàn thiện giai đoạn I dự án đúng quy mô với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, hỗ trợ huyện Thọ Xuân sớm trở thành điểm sáng hấp dẫn tiếp theo của tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá dự án đầu tư của Tập đoàn FLC sẽ có tác động rất lớn đối với tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí ủng hộ chủ trương thực hiện dự án và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi về  mặt bằng, hạ tầng, điện, nước, giao thông và thủ tục hành chính để chủ đầu tư triển khai dự án. Trước mắt, tỉnh sẽ phối hợp với Tập đoàn FLC hoàn chỉnh quy hoạch với tinh thần là làm theo các ý tưởng mới, hiện đại, hấp dẫn, hiệu quả và có tầm nhìn. Tỉnh sẽ nghiên cứu các cơ chế đầu tư những hạng mục cụ thể để thu hút dự án. Trước tiên khu dịch vụ hàng không tỉnh sẽ hoàn thiện thủ tục và triển khai các bước thật nhanh để tập đoàn thực hiện dự án.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT
Công ty CP Tập đoàn FLC phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đồng ý chủ trương thực hiện đề xuất của Tập đoàn FLC về việc nghiên cứu lập quy hoạch để đầu tư Khu phức hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao FLC tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời lưu ý UBND tỉnh nhanh chóng chỉ đạo các ngành chức năng và huyện Thọ Xuân tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch ngay để phục vụ cho việc nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch mới đảm bảo tiến độ. Các sở, ban, ngành thực hiện ngay các thủ tục liên quan đến dự án đảm bảo quy định của pháp luật. Đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC chuẩn bị đầy đủ một số dự án theo quy định trình tỉnh, hoàn thiện thủ tục để triển khai đầu tư ngay.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí cam kết, tỉnh sẽ tập trung cao để lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên giải quyết các thủ tục để hỗ trợ chủ đầu tư yên tâm, tin tưởng đầu tư dự án; để dự án được thực hiện thuận lợi trong tương lai.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao Giấy chứng nhận thành lập Chi nhánh Công ty Bamboo Airways tại Thanh Hoá. Ngày 8/11 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways. Dự kiến Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam trong năm nay khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20 – 30 chiếc trong năm 2019 để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Hiện hãng đã hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ diễn ra vào cuối quý 4 năm nay. Thanh Hoá là một trong số các địa phương mà Bamboo Airways quan tâm kết nối, đưa du khách  trong và ngoài nước tới tỉnh.

Nguồn: http://thanhhoa.gov.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn