Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 41

    Hôm nay: 2484

    Đã truy cập: 11217111

Thanh Hoá: Đảm bảo trật tự An toàn giao thông những tháng cuối năm

Thực hiện tốt các giải pháp đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ba, ngành, và các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, giáo dục và xử phạt. Thời gian qua, tình hình trật tự - an toàn giao thông (TT - ATGT) của Thanh Hóa có chuyển biến tích cực. Năm 2018, tình hình TNGT xảy ra tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã giảm trên 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.

 

Tăng cường công tác tuyên truyền

Năm 2018, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể và các địa phương tỉnh Thanh Hoá đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo các Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBATGTQG và của Chủ tịch UBND tỉnh; công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật ATGT được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông, trọng tâm là đã tổ chức tập huấn tuyên truyền ATGT cho 27 huyện, thị xã, TP và các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng CSGT Thanh Hóa kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải

Các ngành thành viên, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, tổ chức tuyên truyền đến xã, phường, khu dân cư, các hộ gia đình, đoàn viên, hội viên về chấp hành pháp luật trật tự ATGT; chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trong các dịp cao điểm về trật tự ATGT như Lễ, Tết.. ; tổ chức tập huấn tuyên truyền pháp luật ATGT, xây dựng nhiều mô hình “Tự quản về TTATGT”, “mô hình văn hóa giao thông” và nhân rộng mô hình; tuyên truyền vận động người dân chấp hành pháp luật ATGT, không vi phạm ATGT; tăng cường tuyên truyền thực hiện các giải pháp ĐBTTATGT trên tuyến Quốc lộ trọng điểm theo Đề án 3980 và tuyên truyền đảm bảo HLATGT và trách nhiệm người đứng đầu theo quyết định 4455 của UBND tỉnh trong công tác đảm bảo TTATGT; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT”, thực chủ đề năm ATGT 2018, tổ chức ký cam kết không vi phạm ATGT và được đưa vào tiêu chí đánh giá, xếp loại của tổ chức, cá nhân. 

Triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ,  UBATGTQG, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh trong công tác đảm bảo TTATGT; các ngành, các đơn vị, địa phương  tiếp tục triển khai thực hiện cụ thể theo các nội dung Kế hoạch số 13/KH-BATGT ngày 18/01/2018 về đảm bảo trật tự ATGT năm 2018 của Ban ATGT tỉnh đã ban hành. Trong đó tập trung thực hiện tốt chủ đề ATGT 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”.

Giảm cả 3 tiêu chí

 Theo thống kê của Ban  ATGT Thanh Hóa 11 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã xảy  ra 471 vụ TNGT, giảm 7,8%, làm chết 155 người, giảm 0,6%, bị thương 389 người, giảm 7%. TNGT đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra. TNGT xét trên cả 3 tiêu chí đều giảm so với cùng kỳ năm 2017. Điều này cho thấy tình hình TT - ATGT năm qua của Thanh Hóa đã có chuyển biến tương đối tích cực, về cơ bản đã kiềm chế TNGT.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Ban ATGT Thanh Hóa đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ tới các đơn vị, trường học, xây dựng đội tự quản giao thông - trật tự, huy động đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về ý thức khi tham gia giao thông. Trong năm, tổ chức nhiều đợt tuyên truyền luật ATGT trong nhà trường, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cho hàng ngàn lượt người.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương còn thường xuyên tuyên truyền bằng loa phát thanh tại các phiên chợ, các điểm tập trung đông dân cư. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, mở các đợt cao điểm xử phạt vi phạm đối với người điều khiển phương tiện, nhất là việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, quy định về nồng độ cồn...

Riêng trong tháng 11, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã lập biên bản và xử lý 10.311 trường hợp vi phạm TTATGT với số tiền trên 8,4 tỷ đồng, tạm giữ 1.652 phương tiện (gồm 336 ôtô, 1.249 môtô; 67 PT khác); tước giấy phép lái xe 606 trường hợp. Trong đó, xử lý quá tải trên các tuyến: lập biên bản xử lý 413 xe, tước GFLX 108 t/h; tạm giữ 08 ô tô; phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước 2.736.000.000 đồng. Xử lý nồng độ cồn:  lập biên bản xử lý 346 xe (gồm 126 ôtô, 220 môtô)  tước GFLX 330 t/h, tạm giữ 346 xe; phạt  tiền nộp Kho bạc Nhà nước 1.287.000.000 đồng. Xử lý xe hết niên hạn, quá niên hạn sử dụng: lập biên bản xử lý 185 t/h, tạm giữ 185 phương tiện; tước GFLX 185 t/h; phạt  tiền nộp Kho bạc Nhà nước 1.275.500.000 đồng. Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa: Đã lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt 51 t/h, nộp Kho bạc Nhà nước 284.100.000 đồng, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 11 trường hợp. 

Nhằm đảm bảo TT ATGT trong dịp nghỉ tết Dương lịch và tết Nguyên Đán Âm lịch 2019. Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; thực hiện xã hội hóa công tác đảm bảo TTATGT, thực hiện hiệu quả nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng. Huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông; phát huy hiệu quả của mạng lưới giao thông, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hoá.

Nguồn: Báo điện tử Dân Sinh 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn