Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 53

    Hôm nay: 452

    Đã truy cập: 11217721

Thanh tra giao thông tăng cường xử lý xe quá tải, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Trong năm 2018 Thanh Hóa được đánh giá là tỉnh thực hiện khá quyết liệt về việc xử lý xe ô tô chở hàng hóa quá tải trọng. Để có được kết quả trên, ngoài việc xử lý của lực lượng cảnh sát giao thông, thì Thanh tra giao thông cũng là lực lượng tham gia tích cực vào việc xử lý xe chở hàng hóa quá tải, góp phần hạn chế vi phạm trên các tuyến đường

Trong năm 2018, lực lượng Thanh tra giao thông đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 740 trường hợp; nộp kho bạc nhà nước gần 6 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe trên 200 trường hợp.

Xác định xe quá tải lưu thông không chỉ làm cho các tuyến đường nhanh chóng xuống cấp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trong năm 2018, lực lượng Thanh tra giao thông đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các xe cơi nới thành thùng vi phạm về tải trọng.

Ngoài việc duy trì hoạt động tại trạm cân tải trọng cố định, lực lượng Thanh tra giao thông đã thành lập các tổ kiểm soát lưu động sử dụng cân xách tay, tập trung tại các địa bàn trọng điểm có nhiều xe quá tải hoạt động như các khu vực có nhiều mỏ đất, đá, vật liệu xây dựng, nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải hoạt động ngay từ điểm xếp dỡ hàng hóa, đầu nguồn bến bãi.

Hiện nay, Thanh tra giao thông vẫn tiếp tục bố trí 2 tổ tuần tra lưu động trên các địa bàn trọng điểm có nhiều xe quá tải lưu thông như: đường Nghi Sơn- Bãi Trành; các tuyến tỉnh lộ và khu vực có các hoạt động khai thác mỏ ở các huyện: Hà Trung, Tĩnh Gia, Thọ Xuân,  Nông Cống....Ngoài ra, Thanh tra giao thông còn phối hợp với Ban quản lý các bến xe, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội của Công an tỉnh kiên quyết xử lý xe tua lượn, đậu đỗ đón bắt khách không đúng nơi quy định trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2019.

Ông Trịnh Huy Dũng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 1, Thanh tra Sở GTVT: Chúng tôi huy động lực lượng trực 24/24 trực tại các điểm nóng về xe hoạt động. Điểm BigC là điểm thường xuyên xảy ra tình trạng xe đậu đỗ đón bắt khách chúng tôi đã phối hợp xử lý đến nay đã giảm rất nhiều.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp của lực lượng Thanh tra giao thông, hy vọng trong thời gian tới tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ được ổn định góp phần kiềm chế các vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn