Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 133

    Hôm nay: 2101

    Đã truy cập: 11105733

Triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT năm 2019

Sáng 16/1/2019, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; đại diện Uỷ ban ATGT quốc gia, lãnh đạo các ban, sở, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Năm 2018, số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh giảm 6,3%, số người chết giảm 0,6%, số người bị thương giảm 4,8% so với năm 2017. Tuy nhiên, dù tai nạn giao thông đã được kiềm chế nhưng còn ở mức cao; vẫn xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; một số điểm đen về tai nạn giao thông chưa được giải quyết triệt để.

Năm 2019, Ban an toàn giao thông tỉnh đặt ra mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước và trách nhiệm thực thi công vụ đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT; thực hiện hiệu quả chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”; phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh năm 2018; phê bình một số địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với năm 2017. Đồng thời, yêu cầu trong năm 2019, Ban ATGT tỉnh phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra; tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo ATGT của các địa phương; nâng cao hiệu quả và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn yêu cầu người đứng đầu các sở ngành và các địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo sát sao công tác đảm bảo trật tự ATGT trên các lĩnh vực và địa phương phụ trách.

Nhân dịp này, 13 tập thể và 18 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018.

Nguồn:truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn