Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 4387

    Đã truy cập: 11199878

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp GPLX trên địa bàn tỉnh

Trên thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật cũng như đạo đức người lái xe. Để hạn chế tình trạng này, việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cũng như nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người lái xe là một trong các biện pháp được các Trung tâm đào tạo giấy phép lái xe quan tâm.

Công tác đào tạo lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua phát triển khá mạnh, số lượng các cơ sở đào tạo, các trung tâm sát hạch tự động mới được xây dựng đi vào hoạt động đã đáp ứng được nhu cầu học và thi lấy bằng lái xe của người dân. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sát hạch cấp GPLX, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất đáp ứng được các quy định về tiêu chuẩn cơ sở đào tạo theo hướng ngày càng hoàn thiện, nâng cao. 100% cơ sở đào tạo lái xe ô tô đã trang bị hệ thống máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy lý thuyết Luật Giao thông đường bộ; trang bị đủ máy vi tính cho học viên học Luật Giao thông đường bộ và sử dụng phần mềm của Tổng Cục đường bộ Việt Nam để thi tốt nghiệp cấp chứng chỉ nghề và sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ theo đúng tiêu chuẩn từ hạng A1 đến FC.

Ngoài ra, các trung tâm tạo sát hạch cấp GPLX trong tỉnh  ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành như Lắp đặt hệ thống camera, thiết bị lưu trữ hình ảnh, âm thanh trên ôtô sát hạch kết nối với các màn hình theo dõi để công khai quá trình và kết quả sát hạch lái xe nhằm ngăn chặn tiêu cực trong  thi sát hạch trên mô hình, đường trường, camera sẽ tự động chụp hình thí sinh đang ngồi trên xe và các dữ liệu về thí sinh tham gia thi sát hạch được lưu trữ lâu dài nhằm phục vụ quá trình hậu kiểm. Đặc biệt, các trung tâm lồng ghép nội dung nâng cao trách nhiệm đạo đức người lái xe khi tham gia giao thông vào chương trình đào tạo.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX đang được các trung tâm thực hiện đồng bộ bằng nhiều giải pháp, góp phần tăng cường kỹ năng, nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, hạn chế các vụ TNGT xảy ra.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn