Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 49

    Hôm nay: 676

    Đã truy cập: 11215303

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam

Sáng 28/6/2019, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Nhật đã làm việc với huyện Tĩnh Gia về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường cao tốc Bắc - Nam. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn, lãnh đạo các Sở: Giao thông Vận tải, Tài nguyên Môi trường, Xây dựng và huyện Tĩnh Gia.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Nhật làm việc với huyện Tĩnh Gia
về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường cao tốc Bắc - Nam
 

Tuyến cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn 5 xã huyện Tĩnh Gia với chiều dài trên 21,5km. Tổng số hộ bị ảnh hưởng là trên 800 hộ, trong đó có 208 hộ thuộc diện di rời. Kinh phí dự kiến phục vụ công tác giải phóng mặt bằng là trên 800 tỷ đồng. Hiện tại, chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện xong việc bàn giao tuyến trên bản đồ và trên thực địa. Công tác rà soát, kiểm tra và đánh giá mức độ ảnh hưởng của công trình đối với các công trình dân sinh đang được khẩn trương thực hiện để xây dựng phương án hoàn trả.

Các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án hiện đang tăng cường các biện pháp tuyên truyền để quản lý tốt tuyến được giao, không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép để chờ giải phóng mặt bằng. Căn cứ nhu cầu tái định cư của các hộ, chính quyền địa phương đang triển khai phương án xây dựng các khu tái định cư, đảm bảo điều kiện về chỗ ở tốt nhất cho các hộ thuộc diện di rời.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Anh Tuấn khẳng định, Dự án đường cao tốc Bắc Nam là công trình trọng điểm quốc gia, nên công tác giải phóng mặt bằng được tỉnh Thanh Hoá xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Thời gian qua, các ban ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã tích cực phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện các bước giải phóng mặt bằng. Tỉnh Thanh Hoá cam kết thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo kế hoạch triển khai dự án của Bộ Giao thông Vận tải.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải  - Nguyễn Nhật đánh giá cao công tác phối hợp của tỉnh Thanh Hoá nói chung, huyện Tĩnh Gia với Bộ trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường cao tốc Bắc Nam. Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo các huyện rà soát toàn tuyến trên 98km đường cao tốc Bắc Nam  đi qua địa bàn, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để khi bắt tay vào thực hiện không để xảy ra sai sót và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc. Các địa phương cần khẩn trương chuẩn bị chu đáo hạ tầng các khu tái định cư, đảm bảo các hộ dân thuộc diện di rời được đến nơi ở mới với điều kiện tốt nhất có thể. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng ghi nhận những đề xuất kiến nghị của tỉnh Thanh Hoá và huyện Tĩnh Gia về một số vấn đề có liên quan đến đầu tư hoàn trả các công trình công cộng bị ảnh hưởng bởi dự án để báo cáo Bộ và Thủ tướng Chính Phủ.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn