Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 194

    Hôm nay: 489

    Đã truy cập: 11200434

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra dự án giao thông tại Sầm Sơn và Quảng Xương

Chiều ngày 14/8/2019, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án đường nối thành phố Sầm Sơn và Khu Kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 1.

Dự án đường nối thành phố Sầm Sơn và Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) được phê duyệt đầu tư tháng 1/2017, có chiều dài 12,5km với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Đến nay, kế hoạch vốn giao đạt 80,6%. Theo tiến độ dự án đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, công tác giải phóng mặt bằng qua thành phố Sầm Sơn phải hoàn thành trước 31/12/2018; qua huyện Quảng Xương hoàn thành trước 30/6/2018. Nhưng đến nay, các địa phương vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; trong đó Sầm Sơn còn lại 3km, huyện Quảng Xương còn lại 890m chưa giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, Công ty Điện lực Thanh Hoá  chưa di dời các công trình điện trong diện giải phóng mặt bằng; trong đó Sầm Sơn có 3 điểm, Quảng Xương có 2 điểm vướng đường điện 35kV và trạm biến áp.

Hiện tại nhà thầu thi công là Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Tập đoàn Cường Thịnh Thi, đang triển khai 5 mũi thi công trên toàn tuyến. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên các đơn vị triển khai thi công không đảm bảo tiến độ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền nhấn mạnh, dự án đường nối thành phố Sầm Sơn và Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) hiện đã chậm tiến độ nên các địa phương và đơn vị thi công phải tập trung thực hiện, không được để chậm thêm nữa. Huyện Quảng Xương và thành phố Sầm Sơn phải tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; trong đó, phải quan tâm đặc biệt đến vấn đề hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư, để những người dân bị ảnh hưởng sớm ổn định nơi ở. Huyện Quảng Xương phải đánh giá lại việc thi công của nhà thầu xây dựng khu tái định cư; xử lý nghiêm nếu vi phạm; có phương án cụ thể đối với từng hộ dân đang còn vướng mắc để bàn giao được mặt bằng thi công trong thời gian sớm nhất. Đối với 64 hộ dân xã Quảng Đại, thành phố Sầm Sơn đang còn chưa thống nhất với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, thành phố Sầm Sơn phải phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tháo gỡ các vướng mắc, kiến nghị của người dân; bên cạnh đó, phải huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị để tuyên truyền cho người dân hiểu và ủng hộ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu các đơn vị thi công phải tập trung nhân lực, trang thiết bị để thi công những đoạn đã có mặt bằng sạch; phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Thanh Hoá giải quyết các vấn đề liên quan đến vướng mắc về công trình hạ tầng điện trên tuyến.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn