Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 118

    Hôm nay: 1160

    Đã truy cập: 11201105

Nhiều tuyến đường miền núi bị sạt lở và ngập lụt do ảnh hưởng bão số 4

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, từ đêm 29/8 đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa trên diện rộng, đặc biệt nhiều tuyến đường miền núi bị ngập lụt và sạt lở khiến việc đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn.

Chủ Nhật, 01/09/2019, 09:27 [GMT+7]

Theo thống kê của Sở giao thông vận tải, đến trưa nay, trên các quốc lộ 15, 15C, quốc lộ 16, 217, 217B và quốc lộ 47C có 6 vị trí sạt taluy âm, 36 vị trí bị sạt lở taluy dương; 11 vị trí bị ngập lụt gây tắc đường và hàng chục điểm đất đá sa bồi mặt đường.

 

Tại các tuyến tỉnh lộ như: đường Tén Tằn- Quang Chiểu, Lang Chánh- Trung Hạ, Kim Tân- Phố Châu, Luận Thành- Bù Đồn...nhiều vị trí bị ngập lụt và sạt lở, xói trôi lề đường vào đến mép đường nhựa....

Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp cùng chính quyền nơi có các vị trí ngập lụt và sạt lở cắm biển cảnh báo, làm rào chắn không cho phương tiện qua lại. Đồng thời, huy động 100% nhân lực, máy móc nhanh chóng ưu tiện khắc phục tạm thời trên các quốc lộ nhằm đảm bảo giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

 

Công an tỉnh đã yêu cầu Phòng CSGT tăng cường các tổ tuần tra lưu động trên các tuyến miền núi, tập trung tại tuyến đường có nguy cơ cao về sạt lở và ngập lụt, làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới tại Thanh Hóa mưa lớn sẽ còn xảy ra đến hết dịp nghỉ lễ mùng 2/9. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải và lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyên đường miền núi tăng cường kiểm tra, cảnh giới nguy cơ mất an toàn và kịp thời có các giải pháp khắc phục tại những vị trí sạt lở trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông an toàn, tránh xảy ra tai nạn.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn