Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 121

    Hôm nay: 947

    Đã truy cập: 11200892

Đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Sáng mùng 3/9/2019, đoàn công tác của Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Đức Kiên làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hoá, giám sát tình hình thực hiện Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông. Tham gia đoàn công tác có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật; Phó Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Hồng Tịnh. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hoá có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền, lãnh đạo các sở ngành và các địa phương có tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam chạy qua.

Thứ Ba, 03/09/2019, 20:34 [GMT+7]

 

Dự án Tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Thanh Hoá có chiều dài 98,5km và 5,7km đường ngang nối Quốc lộ 45 với đường Thọ Xuân – Nghi Sơn; đi qua 9 địa phương, gồm: Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hoá, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống, Tĩnh Gia và thành phố Thanh Hoá. Đến nay, công tác bàn giao hồ sơ cắm cọc GPMB và cọc GPMB ngoài thực địa đã hoàn tất. Kinh phí GPMB theo phương án được duyệt là hơn 2.706 tỷ đồng, đã bố trí được 819 tỷ đồng, đạt 33%. Số hộ bị ảnh hưởng bởi dự án này là hơn 8.800 hộ, trong đó các hộ phải bố trí tái định cư gần 1.200 hộ, chiếm 13%. Đến nay, Thanh Hoá đã hoàn thành công tác kiểm kê đối với 40% tổng số hộ dân bị ảnh hưởng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cho biết: về khung kế hoạch giải phóng mặt bằng thực hiện dự án: dự kiến Thanh Hoá sẽ bàn giao mặt bằng phần đất nông nghiệp trước ngày 31/12/2019; hoàn thành công tác di dời các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật, xây dựng khu tái định cư tập trung trước ngày 20/4/2020; bàn giao toàn bộ mặt bằng phần đất ở trước ngày 25/4/2020.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền cho phép áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù trong công tác GPMB đối với dự án này, như: chấp thuận cho địa phương ứng vốn từ nguồn GPMB dự án để xây dựng các khu tái định cư; cho phép đền bù các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng bằng các công trình có quy mô tương đương…

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật làm rõ những kiến nghị, vướng mắc của các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án; đồng thời đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với các Ban Quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải để đẩy nhanh tiến độ giải ngân kinh phí giải phóng mặt bằng.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đánh giá cao sự khẩn trương, nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa và các huyện trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam qua địa bàn; đồng thời lưu ý các địa phương sử dụng ngân sách giải phóng mặt bằng phải đúng kế hoạch, đúng đối tượng và đảm bảo tiến độ giải ngân vốn; việc xây dựng các khu tái định cư phải gắn với xây dựng nông thôn mới. Các thông tin và kiến nghị của Thanh Hoá sẽ được đoàn công tác tổng hợp, trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn