Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 49

    Hôm nay: 3796

    Đã truy cập: 11211061

Tập trung tu bổ, sửa chữa các tuyến giao thông bị hư hỏng do mưa lũ

Đợt mưa lũ tháng 8 vừa qua đã làm hư hỏng nặng 71 điểm giao thông dọc các tuyến quốc lộ 15A, 15C, 217 và quốc lộ 16. Mặc dù đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để tu bổ, sửa chữa và thông xe được tất cả các tuyến, tuy nhiên hiện vẫn xuất hiện rất nhiều điểm sạt lở mới, gây khó khăn cho việc đi lại của các phương tiện.

Chủ Nhật, 22/09/2019, 08:14 [GMT+7]

Điểm sạt lở tại vị trí Km142 + 270 trên quốc lộ 217 đoạn qua xã Sơn Lư, huyện Quan Sơn.

Điểm sạt lở mới nhất tại vị trí Km142 + 270 trên quốc lộ 217 đoạn qua xã Sơn Lư, huyện Quan Sơn. Do mưa lớn cùng với bên taluy âm bị sạt từ đợt lũ trước đó đã làm cho gần 5 mét đường bị lún sụt. Điểm sạt lở trên xuất hiện từ ngày 18/9 và vẫn có dấu hiệu mở rộng thêm. Hiện Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo đơn vị phụ trách là Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ 2 huy động phương tiện, máy móc để khắc phục.

Trên các tuyến quốc lộ 15C dài 72 km từ Hiền Kiệt đi Tén Tằn, tuyến quốc lộ 16 dài  hơn 40 km từ Mường Lý đi Trung Lý và tỉnh lộ 527 D dài 14 km từ thị trấn Mường Lát đi Chiềng Nưa, Tén Tằn những ngày qua ngoài 5 điểm sạt lở cũ chưa thể khắc phục còn xuất hiện thêm 12 điểm sạt lở mới. Các điểm sạt lở đã gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. Các đơn vị quản lý và chính quyền địa phương ngoài việc tập trung khắc phục đã phải cắm biển cảnh báo để người đi đường dễ quan sát, hạn chế tai nạn.

Tại huyện Quan Hóa và huyện Quan Sơn trên quốc lộ 15C, 15A dài hơn 50 km và một số tuyến đường liên xã cũng xuất hiện nhiều điểm sạt mới, có nơi sạt sâu hơn 2 mét. Tại đây cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công khôi phục, san lấp các vị trí đã bị hư hỏng từ trước, UBND huyện Quan Hoá và Quan Sơn đã phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu tập trung máy móc, ưu tiên hoàn thành các tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông qua lại nhiều, nơi có nhiều trường học và khu dân cư sinh sống.

Dự báo trong những ngày tới tại các huyện miền núi Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn sẽ còn có mưa trên diện rộng, nguy cơ về sạt lở đất, sạt lở đường giao thông sẽ còn tiếp diễn. Do vậy cùng với việc tăng cường trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý, cảnh báo, các lực lượng, đơn vị quản lý giao thông trên địa bàn các huyện đang tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ gia cố, xây dựng một số đoạn kè chống sạt trượt kiên cố, làm nhiều rọ thép chắn đất, đá ở những vị trí dễ bị sạt nhằm hạn chế sự cố, đảm bảo an toàn giao thông./.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn