Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 834

    Đã truy cập: 11215461

Thanh tra giao thông mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải

Trước tình trạng xe ô tô tải vi phạm kích thước thành thùng, chở quá tải đang có dấu hiệu tái diễn trở lại, mới đây Thanh tra giao thông tỉnh đã huy động lực lượng mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm.

Thứ Tư, 25/09/2019, 08:34 [GMT+7]

Trong quá trình tuần tra, Đội Thanh tra đường bộ số 3, Thanh tra giao thông phát hiện xe ô tô tải BKS 37 257.78 kéo theo sơ mi rơmóc biển kiểm soát 37R- 01675 của công ty Tràng An có dấu hiệu vi phạm tải trọng cầu đường bộ. 

Đội thanh tra đã yêu cầu lái xe cho xe về Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của Tổng Cục đường bộ trang cấp để tiến hành cân tải trọng. Sau khi cân tải trọng  đã quá tải 30%, lái xe đã chấp hành quy định nộp phạt.

Trước đó, lực lượng Thanh tra giao thông cũng đột xuất kiểm tra 1 phương tiện của công ty Thanh Thành Đạt, qua kiểm tra bằng cân tải trọng lái xe đã không vi phạm chở quá tải, nhưng trong quá trình vận chuyển hàng hóa lái xe đã vi phạm không che chắn bạt,  lực lượng thanh tra đã tiến hành xử phạt lái xe lỗi chở hàng che chắn để rơi vãi vật liệu trên đường.

Thực hiện kế hoạch cao điểm của Thanh tra Bộ GTVT, Thanh tra giao thông Sở GTVT đã yêu cầu Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động phối hợp với các Đội Thanh tra đường bộ số 1, Đội Thanh tra đường bộ số 2 tăng cường tuần tra kiểm tra đột xuất các xe có dấu hiệu vi phạm chở quá tải nhất là tại khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn, trong đó, tập trung kiểm tra các xe ô tô tải.

Ông Trịnh Ngọc Châu Trạm trưởng Trạm cân tải trọng, Thanh tra giao thông, Sở GTVT:
"Trong quá trình chúng tôi thực hiện nhiệm vụ việc phối hợp với các đội rất quan trọng vì các xe biết trạm đặt tại vị trí nào
trên tuyến để đi đường khác nên chỉ có các đội phát hiện yêu cầu về trạm cân cân mới xử lý được"
 
Thực tế cho thấy để có thể xử lý triệt để xe quá tải không phải một sớm một chiều. Vì vậy, cùng với lực lượng chức năng làm hết trách nhiệm của mình, chính quyền nơi có các xe tải thường xuyên lưu thông cần đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm từng bước chuyển biến ý thức của chủ xe, lái xe trong việc tuân thủ qui định về tải trọng, bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông.
 
Nguồn:truyenhinhthanhhoa.vn
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn