Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 62

    Hôm nay: 2144

    Đã truy cập: 11216771

Tập trung thực hiện dự án đường cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn Thanh Hóa

Chiều ngày 10/10/2019, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai, tổ chức thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương có liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

10/10/2019

 

Theo Dự án, đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều dài gần 98 km. Tổng số dân bị ảnh hưởng là 8.144 hộ, tổng diện tích đất bị ảnh hưởng hơn 935 ha, tổng kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án là 3.427 tỷ đồng. Đến thời điểm này, UBND các huyện đã hoàn thành công tác trích đo, đang thực hiện công tác kiểm kê tài sản, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu và xác định diện tích các loại đất bị ảnh hưởng. Đến nay, các địa phương bị ảnh hưởng của dự án trên địa bàn Thanh Hóa đã kiểm kê được 5.596 hộ dân, với tổng chiều dài trên 63km, đạt trên 68%,  so với tổng số hộ dân bị ảnh hưởng trên chiều dài toàn tuyến. Công tác kiểm kê các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng phải di dời cũng đã hoàn thành. Trong năm 2019, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thực hiện giải ngân hơn 1.000 tỷ đồng.

Thảo luận tại buổi làm việc các sở, ngành, địa phương của tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện và kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền khẳng định: dự án đường cao tốc Bắc – Nam là dự án trọng điểm quốc gia, đồng thời, cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung cao độ, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đảm bảo tiến độ chung của dự án. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương có tuyến đường đi qua chủ động xây dựng các kế hoạch và phương án giải phóng mặt bằng, niêm yết công khai và tổ chức chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng đúng quy định của pháp luật. Giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải để giải quyết các vướng mắc phát sinh, đôn đốc, hướng dẫn các huyện tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những công việc thuộc thẩm quyền, để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo đúng các mốc thời gian mà Bộ Giao thông Vận tải đã giao.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa trong việc tổ chức thực hiện dự án. Đồng chí yêu cầu các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Thanh Hóa nhằm thực hiện tốt việc triển khai giải phóng mặt bằng, trên cơ sở bám sát các quy định hiện hành. Trong quá trình thực hiện, những vấn đề phát sinh phải được báo cáo kịp thời để có phương án giải quyết. Đồng chí đề nghị tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng tìm các giải pháp để thực hiện giải ngân nguồn vốn. Về phương án đền bù, tái định cư, tỉnh Thanh Hóa cần chủ động xây dựng kế hoạch tổng thể với quy trình chặt chẽ, tính toán chi tiết các vùng dân cư bị ảnh hưởng.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đồng ý về mặt chủ trương và giao các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thanh Hóa để nghiên cứu, đề xuất phương án tối ưu, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Nguồn:truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn