Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 154

    Hôm nay: 8725

    Đã truy cập: 11103324

Hành khách thứ 1 triệu thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân

Sáng 10-12-2019, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) tổ chức lễ đón hành khách thứ 1 triệu thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân trong năm 2019.

Các đại biểu dự buổi lễ đón hành khách thứ 1 triệu qua Cảng Hàng không Thọ Xuân trong năm 2019.

Dự lễ có các đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; Quân chủng Phòng không – Không quân.

Đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam
và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao quà lưu niệm cho hành khách thứ 1 triệu
 
Hiện nay, Cảng hàng không Thọ Xuân đang cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cho 4 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways) với tần suất khoảng 136 lần cất hạ cánh/tuần, khai thác chặng bay: Thanh Hóa - TP. Hồ chí Minh, Thanh Hóa – Cần Thơ, Thanh Hóa – Nha Trang. Năm 2013, sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân đạt 90.929 lượt khách, đến năm 2018 đạt 939.409 lượt khách và đến 10-12-2019 đã có 1 triệu hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân trong năm 2019. Sau gần 7 năm đi vào khai thác, tổng sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân đạt 4,5 triệu lượt.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm, nêu rõ: Sự kiện đón hành khách thứ 1 triệu là dấu mốc quan trọng, đánh giá sự tăng trưởng, phát triển của Cảng hàng không Thọ Xuân; thể hiện sự quan tâm đúng đắn của Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải, quyết tâm của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Cảng hàng không Thọ Xuân; các đơn vị khai thác bay, đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo đảm hoạt động bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trao quà lưu niệm
cho đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không Thọ Xuân.
 
Để tạo điều kiện cho Cảng hàng không Thọ Xuân phát triển hơn nữa, sớm trở thành Cảng hàng không Quốc tế, đóng góp nhiều hơn cho thu hút đầu tư, phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Giao thông - Vận tải để lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Thọ Xuân đạt công suất đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2050 đạt 15-20 triệu hành khách/năm; trong đó, dành quỹ đất để xây dựng cảng hàng không Thọ Xuân đáp ứng mục tiêu trên. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường tuyên truyền, quảng bá rộng rãi sự kiện này, tần suất bay, các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân để thu hút mạnh hành khách trong và ngoài tỉnh qua Cảng hàng không Thọ Xuân; giải quyết kịp thời các chính sách hỗ trợ cho các hãng hàng không mở đường bay mới, cũng như phối hợp với các đơn vị có liên quan bảo đảm an ninh trật tự khu vực cảng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các hãng hàng không tiếp tục duy trì ổn định, lâu dài các đường bay đã mở và nghiên cứu mở thêm các đường bay mới từ Thanh Hóa đi Lâm Đồng, Bình Định, Gia Lai…; các đường bay quốc tế đi khu vực ASEAN, Đông Á theo cơ chế, chính sách khuyến khích mở đường bay mới đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển hạ tầng Cảng hàng không Thọ Xuân bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải và tuyệt đối an toàn cho các chuyến bay; có chính sách hỗ trợ các hãng hàng không, nhằm khuyến khích các hãng hàng không mở thêm đường bay mới và tăng tần suất bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân.
Các đại biểu cùng hành khách tại buổi lễ..
 
Các đồng chí Mai Xuân Liêm, Lại Xuân Thanh cùng các đại biểu đã trao quà cho hành khách thứ 1 triệu, hành khách thứ 999.999 và hành khách thứ 1.000.001 thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân trong năm 2019.
Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn