Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 135

    Hôm nay: 6343

    Đã truy cập: 11016245

Công điện khẩn của UBND tỉnh Thanh Hoá: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội đến 30-4-2020

Tối 15-4-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND gửi giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Sau đây là toàn văn Công điện:

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các cấp, các ngành và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh ta tiếp tục được kiểm soát.

Tuy nhiên, trên phạm vi cả nước, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan sang địa bàn tỉnh ta là rất lớn. Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp sau:

1, Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4/2020; người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; thực hiện giãn cách trên 2m khi tiếp xúc giữa người với người tại nơi công cộng; thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

- Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng.

- Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện (trừ các hoạt động hiến máu nhân đạo).

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

- Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, giải trí tại các điểm công cộng, các dịch vụ thể thao trong nhà, hoạt động bóng đá (trừ bóng đá chuyên nghiệp), dịch vụ tham quan du lịch tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh. Riêng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người.

- Yêu cầu mọi người dân tổ chức đám hiếu, hỉ, sự kiện không mời khách ăn uống, nếu có tổ chức ăn uống trong phạm vi gia đình thì không quá 20 người và phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

2, Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển tất cả các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh trên địa bàn tỉnh cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

3, Tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, spa, cắt tóc, gội đầu, khiêu vũ, yoga, internet, giải khát cà phê, trà chanh, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè và các dịch vụ tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh (do Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quy định). Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, không tổ chức phục vụ khách hàng ăn, uống tại cơ sở (kể cả ăn sáng, uống bia), khuyến khích cung cấp các suất ăn, uống theo địa chỉ của khách hàng.

Các dịch vụ khác ngoài dịch vụ trên được phép hoạt động nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch.

4, Yêu cầu các quầy thuốc chỉ bán thuốc cho người đến mua thuốc thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế cho mình và cho người sử dụng thuốc.

5, Học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4/2020.

6, Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước đi làm bình thường từ ngày 16/4/2020 nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại công sở.

7, Tiếp tục duy trì các Trạm kiểm soát, Tổ giám sát các cấp, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố để kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai ngay các nội dung giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch nêu trên, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định./.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn