Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 49

    Hôm nay: 1290

    Đã truy cập: 11196781

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nghe báo cáo tiến độ GPMB tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông qua tỉnh Thanh Hóa.

Chiều ngày 29/4/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm chủ tri hội nghị nghe báo cáo tiến độ tổng thể GPMB tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông qua tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Cập nhật: 29/04/2020

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải báo cáo tại hội nghị

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gồm 3 dự án thành phần qua địa bàn TP. Thanh Hóa và 8 huyện: Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Nông Cống, Triệu Sơn, Tĩnh Gia; với tổng chiều dài 104,243km (bao gồm 98,543km đường cao tốc và 5,7km tuyến đường ngang).

Tổng số hộ bị ảnh hưởng bởi dự án là 9.168 hộ, tổng diện tích đất bị ảnh hưởng là 816,90 ha. Đến nay, đã hoàn thành công tác GPMB phần đất nông nghiệp được 6.301/6.836 hộ, đạt 92,2%; tiến độ thực hiện tại các huyện: Hà Trung, Yên Định, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia chậm so với yêu cầu. Phần đất ở được 1.353/2.332 hộ, đạt 58%; tiến độ thực hiện của các huyện: Hà Trung, Vĩnh Lộc chậm do chưa đạt 57%, đặc biệt là các huyện: Yên Định, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia chưa phê duyệt GPMB đất ở.

Đại diện lãnh đạo các địa phương tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND các huyện: Yên Định, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia có giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB, đảm bảo hoàn thành toàn bộ phần đất nông nghiệp và đất ở, đất khác trước 30/6/2020 theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải. UBND các huyện: Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Nông Cống, Tĩnh Gia chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu tái định cư và hoàn thành các thủ tục xong trước ngày 30/5/2020. Đề nghị các sở, ngành đơn vị liên quan chủ động giải quyết các khó khăn vướng mắc và các thủ tục liên quan, đảm bảo đúng tiến độ của dự án theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến các ngành và các địa phương tại hội nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm quốc gia, vì vậy yêu cầu các ngành, địa phương liên quan phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phần việc của đơn vị. Đồng chí thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của một số địa phương đã không đôn đốc các cá nhân, tập thể liên quan để ảnh hưởng đến tiến độ GPMB tổng thể của dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu kết luận tại hội nghị

Đối với những nội dung cụ thể còn vướng mắc của dự án thuộc thẩm quyền quyết định cấp tỉnh; đồng chí yêu cầu các địa phương phải có văn bản gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan xem xét giải quyết trước ngày 4/5/2020; sau 5 ngày các ngành phải tham mưu hướng giải quyết, trình UBND tỉnh xem xét giải quyết cho các địa phương trên tinh thần quan tâm đến quyền lợi của người dân.

Các địa phương nằm trong vùng dự án đi qua phải lập quy hoạch, rà soát lại bình đồ hướng tuyến dự án, gửi về Sở Giao thông vận tải tổng hợp trước ngày 5/5/2020 và Sở Giao thông vận tải tổng hợp trình UBND tỉnh trước 10/5/2020 để xem xét quyết định mũi thi công. Đồng thời, các địa phương nhanh chóng hoàn thành phương án tái định cư cho người dân thuộc diện di dời. Nếu có phát sinh thay đổi phải báo cáo lại Sở Giao thông vận tải điều chỉnh trước ngày 10/5/2020 để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn