Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Hạ tầng giao thông đường bộ

Nguồn vốn cho quản lý, bảo trì đường bộ mới đáp ứng 44% nhu cầu

Chiều 18/10/2018, Bộ GTVT tổ chức cuộc họp nghe báo cáo Đề án xác định nhu cầu vốn, công tác bảo trì quốc lộ đến năm 2030.


Gần 20 điểm bị sạt lở đất trên các tuyến giao thông khu vực miền núi

Mưa to đến rất to liên tục từ ngày 29 đến ngày 30 đã khiến nhiều tuyến đường giao thông tại khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá, ngập nước, dẫn đến ùn tắc giao thông.

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 90 về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc

Thứ trưởng Lê Đình Thọ vừa ký ban hành Thông tư số 45/2018/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 90/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn một số nội dung về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc.

Thực hiện có hiệu quả công tác bảo trì đường huyện, đường xã

Hệ thống đường giao thông nông thôn có vai trò quan trọng đối với mạng lưới giao thông của tỉnh; trong đó, đường huyện, đường xã có chức năng giữ vững việc giao lưu, kết nối các địa phương trong tỉnh; góp phần giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, đi lại thuận lợi cho nhân dân.

Giao thông đường bộ: “Xương sống” của nền kinh tế

GTVT đường bộ có vị trí trọng yếu trong hệ thống GTVT quốc gia, đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống nhân dân.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam:Đưa công nghệ vào quản lý, khai thác, điều hành

Trước cuộc cách mạng 4.0, Tổng cục ĐBVN đã chủ động tiếp cận từng phần, đưa ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, khai thác, dự báo các dữ liệu nhằm quản lý hiệu quả tài sản đường bộ

Ưu việt của công nghệ cầu thép so với cầu bê tông cốt thép

Cầu vượt thép có tác dụng về lợi ích xã hội, giảm chi phí vận hành, lợi ích do việc rút ngắn cự ly vận chuyển, giảm TNGT.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông

Được sự cho phép của Bộ GTVT, ngày 08/5/2018, Viện Khoa học & Công nghệ GTVT và Công ty TNHH Cơ khí OVM Liễu Châu (Trung Quốc) phối tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Công ty TNHH Cơ khí OVM Liễu Châu trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông tại Việt Nam”

Ứng dụng nhiều công nghệ vào bảo trì đường bộ

Thời gian qua, hệ thống giao thông đường bộ của Việt Nam được đầu tư phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên trong quá trình khai thác, nhiều tuyến đường, cầu đã xuống cấp, hư hỏng cần bảo trì kịp thời. Nhằm đưa ra các giải pháp sửa chữa bảo trì tăng cường mặt đường, ngành Đường bộ đã ứng dụng nhiều công nghệ mới vào công tác bảo trì.