Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 1809

    Đã truy cập: 11286086

Cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh

Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm học, đội cảnh sát giao thông các địa phương lại phối hợp với các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông cho học sinh. Tuy nhiên, cứ ra khỏi cổng trường, tình trạng học sinh vi phạm an toàn giao thông lại diễn ra khá phổ biến. Ghi nhận của nhóm phóng viên trên quốc lộ 47C nơi có 2 trường trung học phổ thông Triệu Sơn 1 và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Triệu Sơn.

Nhiều học sinh vi phạm như điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi theo quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi

xe máy, xe điện, lai đèo nhiều người, đi dàn hàng trên đường gây cản trở giao thông

Vào giờ tan học của 2 trường Trung học phổ thông Triệu Sơn 1 và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyệnTriệu Sơn, không khó để bắt gặp những hình ảnh học sinh vi phạm như điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi theo quy định, xe máy cúp 50, xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, lai đèo nhiều người, đi dàn hàng trên đường, chạy lạng lách, đánh võng trên đường, gây cản trở giao thông.

Điều đáng nói là năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm học, đội CSGT Công an huyện đều phối hợp với các nhà trường, tổ chức tuyên truyền, phổ biến luật giao thông, ký cam kết không vi phạm. Thế nhưng, khi ra khỏi cổng trường học sinh lại vi phạm phổ biến.

Hiện nay, ngoài việc tuyên truyền, hàng ngày Công an huyện đều  bố trí một tổ cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra trên đường để nhắc nhở, xử lý những học sinh vi phạm.

Để nâng cao ý thức cho học sinh, ngoài việc vào cuộc của lực lượng cảnh sát giao thông,  các nhà trường và các bậc phụ huynh cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở con em mình chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, có như vậy mới tạo được sự chuyển biến về nhận thức cho học sinh khi tham gia giao thông.

Nguồn:truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn