Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 50

    Hôm nay: 1189

    Đã truy cập: 11252399

Tăng cường công tác đảm bảo ATGT đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trước nhu cầu đi lại của người dân bằng tàu hỏa tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hiện ngành đường sắt Thanh Hóa đang triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, an toàn chạy tàu, trong đó tập trung tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt có mật độ phương tiện qua lại cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cập nhật: 28/4/2022

Công ty cổ phần quản lý đường sắt Thanh Hóa đang quản lý trên 100 km đường sắt từ thị xã Bỉm Sơn đến huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An. Để đảm bảo an toàn chạy tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công ty đã yêu cầu cán bộ, nhân viên gác chắn, tuần đường nâng cao tinh thần trách nhiệm, duy trì ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra hiện trường, rà soát, kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt, nhất là tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao, hạn chế thấp nhất các tai nạn, sự cố xảy ra, khôi phục giao thông đường sắt nhanh nhất.

Ngoài ra, tăng cường cảnh giới, chốt gác ATGT tại các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao, các đường ngang phức tạp, có đông lưu lượng người và phương tiện qua lại. Chị Lê Thị Sâm, nhân viên gác đường ngang Cung chắn Bắc Thanh Hóa cho biết thực hiện phương án đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 của Công ty, các nhân viên luôn nâng cao trách nhiệm trong công tác, tập trung thực hiện nghiêm túc quy trình, quy phạm, đóng mở cung chắn khi có tàu qua, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối chạy tàu.

Dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 năm nay lượng hành khách đi tàu tại ga Thanh Hóa sẽ tăng hơn 300% so với ngày thường, tập trung các chiều đi ngắn, có các tuyến du lịch như: Thanh Hóa- Hà Nội; Thanh Hóa-Đà Nẵng. Hiện ga Thanh Hóa đang tổ chức bán vé cho hành khách có nhu cầu và duy trì 4 đôi tàu thống nhất thường xuyên qua ga. Bên cạnh đó, từ 26/4, mỗi ngày trung bình ga Thanh Hóa tổ chức phục vụ thêm từ 6 đến 10 chuyến tàu.

Ông Lê Anh Thi, Trưởng ga Thanh Hóa cho biết để đảm bảo an toàn an ninh trật tự cho hành khách đến ga Thanh Hóa, ga Thanh Hóa triển khai đồng bộ các giải pháp của ngành Giao thông vận tải. Chủ động làm việc, phối hợp tốt với công an phường Tân Sơn tăng cường đảm bảo ANTT tại khu vực trước và trong sân ga; tăng cường tuần tra, canh gác, đồng thời quán triệt nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm đúng các biện pháp đảm bảo an toàn, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu đi đến ga và qua chắn đường ngang.

Dịp nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu đi lại, du lịch bằng tàu hỏa của người dân chắc chắn sẽ tăng cao. Tuy nhiên, với việc chuẩn bị và triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn chạy tàu của ngành đường sắt sẽ góp phần bảo đảm an toàn chạy tàu, an toàn cho hành khách khi lựa chọn loại dịch vụ này.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn