Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 45

    Hôm nay: 632

    Đã truy cập: 11220718

Tăng cường quản lý, xử lý vi phạm giao thông qua thiết bị giám sát hành trình

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện xe kinh doanh vận tải có tác dụng nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời lái xe điều chỉnh tốc độ khi lưu thông trên đường nhằm hạn chế vi phạm về Luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện trên thực tế vẫn còn nhiều hạn chế, nhiều xe không truyền dữ liệu, tắt thiết bị trên xe. Vì vậy, Tổng cục đường bộ yêu cầu Sở giao thông vận tải tăng cường quản lý và giám sát việc truyền dữ liệu thông qua thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

Cập nhật: 28/02/2020

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh của mình. Tuy nhiên, theo số liệu theo dõi trên hệ thống xử lý dữ liệu của Sở GTVT Thanh Hóa và đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình cho các doanh nghiệp, còn nhiều phương tiện không truyền dữ liệu. Việc này có nhiều nguyên nhân như quá hạn nộp phí doanh nghiệp không nộp, trong quá trình lưu thông các lái xe tự ngắt thiết bị hoặc bị hư hỏng.

Các doanh nghiệp vận tải, lái xe phải kiểm tra thiết bị giám sát hành trình

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, lái xe phải kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật, hoạt động liên tục và truyền dữ liệu theo quy định trong quá trình tham gia giao thông. Đồng thời, các Sở GTVT tăng cường theo dõi, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các doanh nghiệp vận tải không thực hiện việc truyền dữ liệu qua thiết bị giám sát hành trình.

Sở GTVT xử lý nghiêm các doanh nghiệp vận tải không thực hiện
việc truyền dữ liệu qua thiết bị giám sát hành trình
 

Thời gian qua, Sở GTVT Thanh Hóa đã xử lý và tước phù hiệu nhiều xe vi phạm không truyền dữ liệu giám sát hành trình. Theo quy định mới, hành vi tắt và làm sai lệch dữ liệu thiết bị giám sát hành trình có thể bị phạt cao nhất tới mức 12 triệu đồng. Vì vậy, hiện nay Sở GTVT Thanh Hóa đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm việc truyền dữ liệu giám sát hành trình và chuẩn bị các điều kiện vật chất để nâng cấp phầm mềm thiết bị giám sát hành trình hiện hữu tích hợp công nghệ số theo quy định của Nghị định số 10/2020 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Theo quy định mới, hành vi tắt và làm sai lệch dữ liệu thiết bị
giám sát hành trình có thể bị phạt cao nhất tới mức 12 triệu đồng.
 
Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện vận tải đã góp phần rất lớn vào công tác quản lý và đảm bảo trật tự ATGT, giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, để phát huy hết công năng của thiết bị giám sát hành trình, ngoài sự vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng thì doanh nghiệp, cá nhân cần chủ động chấp hành luật giao thông để đảm bảo an toàn cho hành khách và mọi người khi lưu thông trên đường.
 
Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn