Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 1781

    Đã truy cập: 11825623

Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh

Ngày 22/5/2024, Sở GTVT ban hành văn bản số 2895/SGTVT-QLVT về việc chấn chỉnh, nâng cao chất lượng các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 23/5/2024

Nhằm tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành, đồng thời phục vụ tốt nhu cầu đi lại của du khách và Nhân dân, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch biển và trong thời gian tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh; Sở  GTVT đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa, Hiệp hội vận tải ô tô taxi Thanh Hóa và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa triển khai thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa, Hiệp hội vận tải ô tô taxi Thanh Hóa:

- Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn và đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô thuộc Hiệp hội thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ GTVT.

- Vận động các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và du khách, đảm bảo các phương tiện tham gia vận chuyển khách du lịch có chất lượng tốt, sạch đẹp và tuyệt đối an toàn.

- Thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử cho lái xe.

2. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa:

- Thực hiện kê khai, niêm yết giá cước tại đơn vị và trên phương tiện (xe taxi, xe buýt, xe khách tuyến cố định) theo đúng quy định hiện hành; nghiêm cấm các hành vi tăng giá bất hợp lý, cấu kết đưa thêm những khoản thu ngoài giá để thu cao hơn mức giá kê khai, niêm yết.

- Thường xuyên đầu tư, đổi mới phương tiện; nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân và du khách, đảm bảo các phương tiện tham gia vận chuyển khách du lịch có chất lượng tốt, mức giá phù hợp so với mặt bằng chung.

- Tuyên truyền, phổ biến cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người lái phương tiện thủy nội địa: Các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; giáo dục đạo đức nghề nghiệp; kỹ năng giao tiếp, văn hoá ứng xử văn minh lịch sự, thân thiện, cũng như trang bị kiến thức cơ bản về văn hoá, lịch sử và các địa danh du lịch trên địa bàn tỉnh để giới thiệu đến du khách, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thanh Hoá.

- Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người lái phương tiện thủy nội địa chấp hành nghiêm các quy định về vận tải hành khách khi tham gia hoạt động kinh doanh vận tải khách; các phương tiện đưa vào phục vụ vận chuyển khách phải được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; hoạt động đúng tuyến, thu đúng tiền vé, giá cước dịch vụ được niêm yết và đưa đón khách đúng địa điểm theo quy định.

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn