Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 125

    Hôm nay: 1867

    Đã truy cập: 11201812

Đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế-xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số vừa ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Chi tiết »
Quy định mới về yêu cầu an toàn thông tin kết nối vào Mạng truyền số liệu chuyên dùng

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 19/2023/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Quyết định số 8/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Chi tiết »
Hiệu quả chuyển đổi số trong ngành GTVT Thanh Hoá

Trong năm 2023, ngành GTVT Thanh Hoá đã áp dụng nhiều hạ tầng công nghệ phục vụ cho công tác quản lý giao thông, từng bước "số hoá" trên môi trường điện tử.

Chi tiết »
Số hóa quản lý toa xe, nâng cao hệ số vận dụng an toàn

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết đang áp dụng công nghệ quản lý đầu máy, toa xe nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn phương tiện khi vận dụng chạy tàu.

Chi tiết »
Giải quyết nguy cơ ATTT tiềm tàng trong hệ thống là ưu tiên hàng đầu

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), hiện các doanh nghiệp (DN) đang tập trung đầu tư rất nhiều cho an toàn thông tin (ATTT) trước những nguy cơ mới mà quên đi việc giải quyết những lỗ hổng, nguy cơ tiềm tàng hoặc đã nằm sẵn trong hệ thống.

Chi tiết »
Ứng dụng hiệu quả hệ thống VTS trong công tác bảo đảm an toàn hàng hải

Hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải (VTS) mang lại nhiều hiệu quả trong công tác bảo đảm an toàn hàng hải, hỗ trợ đắc lực cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Chi tiết »
Công nghệ là yếu tố quan trọng quyết định thành công của Chính phủ số

Khi công nghệ tiến bộ với tốc độ nhanh chóng thì việc áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tư nhân đã làm thay đổi đáng kể kỳ vọng của mọi người về lợi ích của số hóa. Do đó, chính quyền các cấp đang theo đuổi cuộc cách mạng với mong muốn cung cấp các dịch vụ công tốt hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Chi tiết »
Cơ quan quản lý ứng dụng CNTT, doanh nghiệp vận tải thủy hưởng lợi

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý hoạt động đường thủy nội địa không chỉ giúp giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mà còn góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

Chi tiết »
Chuyển đổi số trong quản lý hoạt động vận tải thông qua kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa ngành GTVT với các cơ quan chức năng

Chuyển đổi số trong quản lý hoạt động vận tải thông qua kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa ngành GTVT với các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác đảm bảo TTATGT là bài nghiên cựu của TS. Đinh Quang Toàn Trường Đại học Công nghệ GTVT và CEO Phan Bá Mạnh, Công ty TNHH Công nghệ AN VUI.

Chi tiết »
Củng cố an toàn thông tin để vững chắc phát triển chuyển đổi số

An toàn thông tin, điểm tựa cần được củng cố vững chắc trong việc đẩy mạnh và phát triển chuyển đổi số.

Chi tiết »
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn