Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 362

    Hôm nay: 2255

    Đã truy cập: 11197746

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án đường từ thành phố Thanh Hóa đi cảng hàng không Thọ Xuân

Chiều 9/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án thuộc tuyến đường từ trung tâm thành phố Thanh Hóa đi cảng hàng không Thọ Xuân.

Cập nhật: 10/9/2020

Dự án đường từ trung tâm thành phố Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân có chiều dài trên 34 km, đầu tư nâng cấp đường hiện trạng, đảm bảo quy mô chiều rộng nền đường từ 41-43m. Toàn tuyến được chia thành 3 dự án bao gồm: Dự án từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn có chiều 11,2 km. Giai đọan 1 dự án này đã khởi công từ tháng 5/2019. Đến nay, mặt bằng đã bàn giao cho dự án là 10,1 km, giá trị xây lắp của đạt khoảng 65%, đảm bảo tiến độ và có thể hoàn thành vào tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên chủ đầu tư cũng đề nghị TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn cần khẩn trương bàn giao mặt bằng đối với 1,1 km còn lại để triển khai gia đoạn 2 của dự án.

Đối với đoạn từ cầu Nỏ Hẻn đến đường tỉnh 514 có chiều dài 12,2 km, và đoạn từ đường tỉnh 514 đến đường vào Cảng hàng không Thọ Xuân, có chiều dài 11km, Sở Giao thông Vận tải đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp, đang hoàn tất các thủ tục để khởi công xây dựng công trình.

Hiện Sở Giao thông vận tải đang cùng với các địa phương tập hợp tài liệu báo cáo UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa. Để đảm bảo tiến độ và kế hoạch khởi công dự án, sở Giao thông vận tải đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho phép các địa phương bồi thường, chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án để bàn giao cho nhà thầu thi công trong khi chờ Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa. Bố trí vốn cho hai dự án đủ để thực hiện giải phóng mặt bằng và triển khai thi công.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: dự án đường từ thành phố Thanh Hóa đi cảng hàng không Thọ Xuân là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong kết nối giao thông, từ cảng hàng không Thọ Xuân đến các trung tâm kinh tế lớn của Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các địa phương và chủ đầu tư đã tích cực phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, triển khai dự án đoạn từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn đạt tiến độ. Để dự án hoàn thành vào tháng 3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn giải quyết các vướng mắc, bàn giao mặt bằng còn lại để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công;

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính, cân đối, bố trí nguồn vốn thực hiện dự án năm 2021 và yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị để khởi công hai dự án còn lại./.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn