Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 127

    Hôm nay: 2307

    Đã truy cập: 11266370

Đảm bảo vận tải trong thời gian tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Nhằm tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của các thí sinh và người dân được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự xã hội trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào các ngày 24 đến 27 tháng 6 năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, các đơn vị quản lý và khai thác bến xe, Thanh tra Sở, phòng Quản lý giao thông, phòng Quản lý vận tải thực hiện một số nội dung.

- Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô:

+ Tổ chức vận chuyển, điều động, tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

+ Chỉ đạo bộ phận theo dõi ATGT thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô, không phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm về tốc độ và thời gian lái xe liên tục, dừng đỗ sai quy định...

+ Thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé đúng theo quy định.

- Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe:

+ Thường xuyên nhắc nhở trên hệ thống loa phát thanh và niêm yết tại bảng tin, vị trí thuận lợi của bến xe công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý vận tải.

+ Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến theo quy định.

- Thanh tra Sở Giao thông vận tải:

Phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe có các hành vi chèn ép khách, đầu cơ vé xe, tăng giá vé và cước vận chuyển trái quy định. Tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức chốt, trực, hướng dẫn giao thông trong các ngày tổ chức thi, các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn. Phối hợp giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, các bến xe, nhà ga.

- Phòng quản lý giao thông:

Tiếp tục rà soát, tăng cường các giải pháp để nâng cao điều kiện an toàn giao thông đối với các đoạn tuyến đường bộ thuộc sự quản lý, phối hợp với các đơn vị liên quan để chỉ đạo kịp thời xử lý các trường hợp gây mất ATGT, ùn tắc giao thông trên tuyến trong dịp diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Sở GTVT để kịp thời xử lý các sự cố gây ùn tắc giao thông, mất ATGT trên tuyến.

- Phòng Quản lý vận tải:

+ Tăng cường kiểm tra, giám sát các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách thông qua hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tham mưu Lãnh đạo Sở GTVT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không truyền dữ liệu, vi phạm hành trình, quá tốc độ, chạy sai lộ trình...

+ Phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra ngăn chặn tình trạng tăng giá cước vận tải trái quy định.

+ Tham mưu cho Lãnh đạo Sở GTVT chỉ đạo điều hành công tác tổ chức vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của thí sinh và người dân trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tổ chức trực điều hành hoạt động vận tải, tiếp nhận, xử lý các thông tin thông qua thiết bị GSHT, đường dây nóng, điều động xe tăng cường giải tỏa khách tại các bến xe, tổng hợp báo cáo khi có diễn biến đột xuất hoặc TNGT nghiêm trọng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn