Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 144

    Hôm nay: 2193

    Đã truy cập: 11266256

Chấn chỉnh hoạt động xe khách Limousine

Hiện nay hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hảnh khách bằng xe Limousine đang bộc lộ nhiều bất cập, ảnh hưởng đến trật tự kinh doanh vận tải khách trên địa bàn

Hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hảnh khách bằng xe Limousine đang bộc lộ nhiều bất cập, ảnh hưởng đến trật tự kinh doanh vận tải khách trên địa bàn.

Từ năm 2015, trên địa bàn tỉnh xuất hiện loại hình xe hợp đồng dưới 16 chỗ (thường gọi là xe limousine), hoạt động khá phổ biến và đang có xu hướng ngày càng phát triển. Theo Sở GTVT, các xe limousine được đăng ký kinh doanh theo hình thức xe hợp đồng. Thế nhưng, trên thực tế các xe này đang hoạt động như xe khách tuyến cố định. Các công ty kinh doanh loại hình xe hợp đồng này đa số đều lấy trụ sở, văn phòng làm bãi “lậu” để dừng, đỗ xe và ngang nhiên len lỏi vào mọi ngõ ngách trong thành phố đưa, đón khách liên tỉnh như tuyến cố định. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng hợp đồng vận tải như quy định tại điều 7 Nghị định 86 năm 2014 của Chính phủ, các nhà xe lại bán vé như xe chạy tuyến cố định.

Trong khi các đơn vị kinh doanh loại hình vận tải khách cố định phải gánh rất nhiều loại chi phí như bến bãi, phí BOT, phí bảo trì... phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng, phải tuân thủ giờ xuất bến, thì những xe hợp đồng này không phải mất phí bến bãi vì không vào bến, có khách mới đi, còn không có khách hoặc ít khách, không đủ lợi nhuận thì sẽ không đi. Điều này đã tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn.

Nguồn:truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn