Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 106

    Hôm nay: 7830

    Đã truy cập: 11111462

Siết chặt công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa

Thời gian qua, để tạo điều kiện cho các chủ thuyền có điều kiện làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm, chấn chỉnh hoạt động thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã trích kinh phí hỗ trợ cho các chủ thuyền hoàn thiện hồ sơ thiết kế mẫu định hình. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ chủ thuyền vẫn chưa tiến hành đăng ký, đăng kiểm như quy định.

Cập nhật: 17/6/2021

Tại thời điểm đoàn công tác liên ngành Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Sở Nông nghiệp, sở Giao thông vận tải và Chi cục Thủy lợi... kiểm tra hoạt động chấp hành quy định khai thác mỏ cát số 18 của doanh nghiệp Hải Lam xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, có 10 thuyền đang neo đậu thì chỉ có 2 phương tiện có đăng ký, đăng kiểm nhưng đã hết hạn kiểm định, còn 8 phương tiện chưa có đăng ký và đăng kiểm.

Được biết, huyện Thọ Xuân đang có trên 40 phương tiện thủy nội địa tham gia bơm hút cát cho các mỏ và bãi tập kết cát nhưng chỉ có khoảng 35% số phương tiện đã có đăng ký, đăng kiểm. Tình trạng này không chỉ diễn ra ở huyện Thọ Xuân mà là thực trạng chung ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Thống kê của Sở Giao thông vận tải, toàn tỉnh có 1.690 phương tiện thủy nội địa đang hoạt động nhưng chỉ có 1.384 phương tiện đã đăng ký, đạt 81% và 1.490 phương tiện đã đăng kiểm, đạt 88%. Phương tiện chưa có đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn tham gia hoạt động bơm hút cát không chỉ gây khó khăn đối với công tác quản lý phương tiện, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy. Do đó, Sở Giao thông vận tải  đã phối hợp với UBND các địa phương có phương tiện thủy nội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chủ thuyền chấp hành quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa trên địa bàn.       

Để tiếp tục thực hiện đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa, lực lượng CSGT đường thủy, Thanh tra giao thông cần tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp tàu , thuyền không có đăng kiểm, đăng ký nhưng vẫn hoạt động. Mặt khác, đối với các mỏ cát, bãi tập kết cát sử dụng tàu, thuyền chưa có đăng kiểm, đăng ký nhưng vẫn cố tình tham gia vận chuyển cát, sỏi, cần tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét thu hồi giấy phép khai thác. Có như vậy, mới giải quyết dứt điểm tình trạng tàu, thuyền không có đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn