Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 191

    Đã truy cập: 11408007

Triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa

Ngày 27/8/2021, Sở GTVT Thanh Hóa ban hành công văn số 4137/SGTVT-QLVT về việc triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa.

Cập nhật: 28/8/2021

Để bảo đảm công tác triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa, đáp ứng theo yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải vận chuyển hàng hóa liên quan đến các vùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở GTVT Thông báo và đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa

- Hệ thống cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR Code trên địa chỉ: http://luongxanh.drvn.gov.vn sẽ không tiếp nhận đăng ký và cập nhật thông tin từ 18h00 ngày 26/8/2021.

- Để đăng ký mới, đề nghị các Doanh nghiệp kinh doanh vận tải truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn. Sau khi nhận được mã QR Code mới, đề nghị in và dán lên xe.

- Các xe đã được cấp mã QR Code trước thời điểm 18h00 ngày 26/8/2021 tiếp tục được sử dụng đến khi hết hiệu lực. Sau khi hết hiệu lực đề nghị truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn để cập nhật thông tin và để nhận mã QR Code mới. Sau khi nhận được mã QR Code mới, đề nghị in và dán lên xe.

2. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa

Thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp kinh doanh vận tải thuộc quản lý về việc vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ phòng chống dịch Covid-19 (việc kê khai thông tin để nhận Giấy nhận diện phương tiện thông qua mã QR Code được thực hiện tự động, không qua phê duyệt của các Sở GTVT tại địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn)

3. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải

-Thực hiện kê khai, đăng ký cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa tự động không qua phê duyệt của các Sở GTVT tại địa chỉ  https://vantai.drvn.gov.vn. Sau khi nhận được mã QR Code mới đề nghị in và dán lên xe (có hướng dẫn kèm theo).

- Các xe đã được cấp mã QR Code trước thời điểm 18h00 ngày 26/8/2021 tiếp tục được sử dụng đến khi hết hiệu lực. Sau khi hết hiệu lực đề nghị truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn để cập nhật thông tin và để nhận mã QR Code mới. Sau khi nhận được mã QR Code mới, đề nghị in và dán lên xe.

- Tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin kê khai để được nhận Giấy nhận diện phương tiện.

- Nghiêm cấm lạm dụng việc sử dụng Giấy nhận diện phương tiện để chở người từ vùng dịch về địa bàn tỉnh và chở các loại hàng hóa cấm theo quy định hiện hành.

- Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ: Đồng chí: Mai Văn An; Chuyên viên phòng Quản lý vận tải; ĐT: 0986.204.533  để được hướng dẫn.

4. Giao Phòng Quản lý vận tải

Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và ý kiến của người dân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn trong quá trình vận hành phần mềm, tham mưu Giám đốc Sở có văn bản báo cáo Tổng cục ĐBVN để xem xét, xử lý, hoàn thiện.

5. Giao Thanh tra Sở

Tăng cường công tác hậu kiểm các phương tiện có Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR Code còn thời hạn tại các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất...) nhưng phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

Hướng dẫn sử dụng: Tải về 

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn