Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 66

    Hôm nay: 2236

    Đã truy cập: 11216863

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa siết chặt kiểm định kích thước thùng hàng

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Cục đăng kiểm Việt Nam về siết chặt kiểm soát thành thùng phương tiện, thời gian qua, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giám sát chặt chẽ các khâu kiểm định xe cơ giới đường bộ, nhất là đối với các phương tiện xe ô tô tải, xe đầu kéo rơmóc, kiên quyết không để xe cơi nới thùng, chở quá tải lọt đăng kiểm.

Cập nhật: 15/6/2022

Từ lúc xe đầu kéo biển kiểm soát 36C- 115.32 kéo rơ móc biển kiểm soát 36R-005.08 vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa làm thủ tục đến khi hoàn thành kiểm định không mất 40 phút, song các đăng kiểm viên đã thực hiện đầy đủ quy trình kiểm định đối với phương tiện. Không chỉ đối chiếu giấy chứng nhận đăng kiểm, hình ảnh nhận dạng của xe, các đăng kiểm viên của Trung tâm còn thực hiện nghiêm ngặt tất cả các khâu và tiến hành đo kích thước chiều cao, chiều dài thùng hàng của xe. Và đây chỉ là một trong số nhiều phương tiện xe đầu kéo vào kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới từ đầu năm đến nay.

Ông Nguyễn Văn Khoát, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa 36.01S cho biết:
đơn vị đã quán triệt chỉ đạo đến các đăng kiểm viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc đúng quy định.
Những phương tiện không đạt về lỗi cơi nới kích thước thùng hàng sẽ báo lỗi lên cổng thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam.
 
Thời gian qua, thực hiện quy định của Cục đăng kiểm Việt Nam về siết chặt kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã quán triệt cho cán bộ, nhân viên đăng kiểm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình kiểm định đối với phương tiện, nhất là phương tiện rơ moóc, đầu kéo, xe tải tự đổ, kiểm soát kích thước thùng hàng của xe.
 
 
Qua kiểm định, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa giám sát chặt chẽ hình ảnh của xe khi đến kiểm định, ngăn ngừa tình trạng chủ xe tự cơi nới, cải tạo tăng kích thước thùng hàng sau khi đăng kiểm; mượn thùng xe, xi téc để đi kiểm định. Những phương tiện có dấu hiệu cải tạo kích thước thùng hàng yêu cầu phải cắt bỏ phần cơi nới, đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mới cấp giấy chứng nhận. Ông Nguyễn Văn Khoát, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa 36.01S cũng cho biết thêm: ngoài việc chỉ đạo đăng kiểm viên nhân viên phục vụ, đơn vị cũng chia sẻ với cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông về kích thước thùng hàng để lực lượng liên ngành xử lý vi phạm kích thước thùng hàng trên đường bộ.
 
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa kiểm định cho trên 16 ngàn phương tiện, trong đó từ chối cấp đăng kiểm cho trên 400 phương tiện không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Qua đó, khắc phục tình trạng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông, góp phần ngăn chặn tình trạng phương tiện cải tạo, cơi nới kích thước thành thùng chở hàng quá tải.
 
Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn