Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 260

    Đã truy cập: 11200205

Đường sắt Thanh Hóa thực hiện các giải pháp xóa bỏ lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Thực hiện Đề án đảm bảo trật tự hành lang ATGT đường sắt và xử lý dứt điểm các lối đi tự mở qua đường sắt tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Hiện nay, đơn vị quản lý đường sắt Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ từ tuyên truyền đến xử lý nghiêm hành vi vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt.

Cập nhật: 30/3/2020

Theo thống kê tuyến đường sắt Bắc Nam qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có chiều dài hơn 100km. Trong đó có 70 đường ngang hợp pháp và 90 lối đi tự mở. Trong năm 2019 đã đóng được 15 lối đi tự mở và hiện tại vẫn còn 75 lối đi tự mở gây mất ATGT vẫn tồn tại, trong đó nhiều nhất là qua địa bàn huyện Hà Trung. Hầu hết các lối đi tự mở này đều tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và thực tế đã có nhiều vụ TNGT đường sát xảy ra. Việc tồn tại nhiều lối đi tự mở có trách nhiệm từ việc quy hoạch, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương có đường sắt đi qua.

Nhằm xóa bỏ và hạn chế TNGT đường sắt tại các lối đi tự mở qua đường sắt, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt. Với tổng kinh phí dự kiến lên tới gần 7.400 tỷ đồng, mục tiêu của Đề án là đến hết năm 2025, sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia. Điểm mới của đề án lần này đã phân định vốn cho từng nội dung công việc, lộ trình thực hiện và nhất là phân định cụ thể kinh phí cho từng địa phương có đường sắt đi qua cho từng giai đoạn thuộc trách nhiệm địa phương phải thực hiện. Bên cạnh đó yêu cầu các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT đường sắt, trong đó có hành vi lấn chiếm hành lang đường sắt.

Những năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt liên quan đến lối đi tự mở. Do vậy, nếu chính quyền các địa phương không vào cuộc quyết liệt và xử lý dứt điểm thì lối đi tự mở qua đường sắt vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt bất cứ lúc nào.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn