Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 163

    Hôm nay: 2999

    Đã truy cập: 11106631

Tích cực duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông trước mùa mưa bão

Với dự báo thiên tai,mưa bão sẽ diễn biến khó lường trong năm nay, các đơn vị quản lý giao thông trên địa bàn Thanh Hóa đang khẩn trương duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông, phấn đấu hoàn thành các hạng mục hỗ trợ tiêu thoát nước mặt đường trước tháng 6/2020.

Cập nhật: 26/5/2020

Từ đầu tháng 5 đến nay, Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng giao thông đường bộ 1 Thanh Hóa đã huy động tối đa cán bộ kỹ thuật và công nhân, tập trung khắc phục những điểm hư hỏng trên các tuyến đường được giao quản lý. Chỉ tính riêng tuyến quốc lộ 47 đoạn qua huyện Thọ Xuân, công ty dự kiến sẽ phải đào hơn 4km rãnh dọc tại các vị trí chưa được bố trí rãnh thoát nước để phục vụ tiêu thoát nước mặt đường kịp thời trước mùa mưa bão.

Hiện Bộ Giao thông vận tải đang ủy thác cho Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa quản lý, thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng đối với 8 tuyến quốc lộ trọng điểm như quốc lộ 47, quốc lộ 217, quốc lộ 10… Để đảm bảo độ bền vững của các công trình cũng như hệ thống phụ trợ, các đơn vị quản lý đường bộ đã lên phương án sửa chữa chi tiết từng đoạn tuyến, thực hiện phát quang cây cối cản trở tầm nhìn, bạt lề 2 bên đường, tạo độ dốc thuận lợi cho tiêu thoát nước, đồng thời vệ sinh, trải thảm mặt đường tại các điểm phát sinh ổ gà, nứt gãy mặt đường.

Bên cạnh việc duy tu, bảo dưỡng và vệ sinh mặt đường, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cũng đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ trên địa bàn tỉnh thường xuyên kiểm tra kỹ thuật các cầu yếu và các điểm xung yếu trên các tuyến, kịp thời đề xuất biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão sắp tới. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ vật tư, thiết bị, máy móc, phân bổ tại các hạt quản lý đường bộ để phục vụ công tác khắc phục hậu quả mưa bão ngay khi được điều động.

Nguồn:truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn