Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 172

    Hôm nay: 2108

    Đã truy cập: 11266171

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hoá từ Thanh Hoá đi và đến các tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hà Nam, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác

Sở GTVT Thanh Hóa vừa có văn bản số 1865/SGTVT-QLVT ngày 06/5/2021 gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô, các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa từ Thanh Hóa đi và đến các tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hà Nam, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác

Cập nhật: 06/5/2021

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước diễn biến phức tạp, liên tục phát hiện các bệnh nhân dương tính với Covid-19. Nhằm kịp thời ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hoá từ Thanh Hóa đi và đến tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hà Nam, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác:

Các doanh nghiệp vận tải hành khách (gồm: tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi) đi và đến tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hà Nam, thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hà Nam, thành phố Đà Nẵng (Công văn số 618/SGTVT-QLVT-PTNL ngày 01/5/2021 của Sở GTVT tỉnh Hà Nam, Công văn số 1022/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 03/5/2021 của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc, Công văn số 1919/SGTVT-QLVTPTNL ngày 04/5/2021 của Sở GTVT thành phố Đà Nẵng), cụ thể:

1.1. Đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đi và đến tỉnh Hà Nam thực hiện từ ngày 01/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Tạm dừng hoạt động vận tải bằng xe ô tô (xe chở khách, hàng hóa) trên địa bàn xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Các phương tiện kinh doanh vận tải hoạt động đi qua địa bàn xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân không dừng đỗ, đón trả khách, hàng hóa. Trường hợp đặc biệt hoạt động phải được phép của cơ quan có thẩm quyền.

- Hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách đi, đến xã Bắc Lý, xã Chân Lý huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Trường hợp vận chuyển phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; không được chở quá 50% số ghế và không quá 20 người; lái xe và hành khách phải thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế 5k (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế); trước và sau hành trình phải vệ sinh khử khuẩn phương tiện, trong khi di chuyển cần mở cửa kính để thông gió tự nhiên; kê khai lưu trữ danh sách hành khách để phục vụ các cơ quan chức năng truy vết khi cần; cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi hoạt động kinh doanh vận tải.

1.2. Đối với hoạt động vận tải hành khách đến, đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (nhất là vùng có dịch) thực hiện từ ngày 03/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đi đến tỉnh Vĩnh Phúc.

- Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng đi đến tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế); khuyến cáo hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách đi đến tỉnh Vĩnh Phúc.

- Đối với hoạt động vận tải hành khách có hành trình đi qua tỉnh Vĩnh Phúc  thì không đuợc dừng đỗ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để đón, trả hành khách.

1.3. Đối với hoạt động vận tải hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng hoặc đi qua thành phố Đà Nẵng thực hiện từ ngày 04/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Các phương tiện vận chuyển hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng được phép hoạt động nhưng không vận chuyển quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện;

- Yêu cầu hành khách khai báo y tế theo quy định; kê khai danh sách hành khách để nắm được thông tin nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần (họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ nơi đi, nơi đến…). Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tuỳ tình hình thực tế;

- Kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên xe; trang bị nước rửa tay sát khuẩn; hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt hành trình vận chuyển (từ chối vận chuyển đối với hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định), nhắc nhở hành khách hạn chế ăn uống, nói chuyện trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi, khuyến khích thông gió tự nhiên trên các phương tiện.

- Các phương tiện có hành trình đi qua thành phố Đà Nẵng không được dừng, đỗ để đón, trả khách sai quy định.

1.4. Đối với hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến các tỉnh, thành phố khác trên cả nước:

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của các tỉnh, thành phố mà đơn vị có hoạt động vận tải hành khách đi và đến.

2. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh, Tổng cục ĐBVN và hướng dẫn của Sở GTVT tại Văn bản số 1817/SGTVT-QLVT ngày 01/5/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Trong đó thực hiện nghiêm:

+ Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách (đeo khẩu trang theo quy định, khử khuẩn phương tiện, trang bị dung dịch sát khuẩn tay, thùng rác có nắp đậy,…); bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu hành khách khai báo y tế. Từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

- Ghi chép đầy đủ thông tin chính xác của hành khách lên xe (họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ, điểm lên, xuống xe), lưu trữ tại đơn vị để phục vụ công tác phòng, chống, truy vết dịch Covid-19. Trong quá trình hoạt động vận tải, nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ (ho, sốt, khó thở) cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

- Các bến xe khách thông báo rộng rãi, công khai cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại bến nắm bắt được nội dung tại mục 1 của Văn bản này.

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn