Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 356

    Đã truy cập: 11225274

Tăng cường đảm bảo vận tải hành khách và phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực nhà ga, bến xe

Thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sở GTVT Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, nhà ga tăng cường công tác đảm bảo vận tải hành khách và triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cập nhật: 29/4/2021

Sở Giao thông vận tải  đã  yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, các đơn vị quản lý khai thác bến xe, nhà ga tăng cường phương tiện đảm bảo chất lượng, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đạo dức nghề nghiệp và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người lái xe, nhân viên phục vụ. Đồng thời xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo người dân đi lại được thuận tiện.

Tại bến xe phía Bắc, cho đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của người đã hoàn tất. Ban quản lý bến yêu cầu tất cá các doanh nghiệp vận tải đăng ký chuyến tại bến đều phải niêm yết và công khai giá vé, cam kết không vi phạm pháp luật trật tự ATGT, không chở hàng cấm trên xe. Đặc biệt, phải tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch như: có danh sách hành khách, xịt khử trùng xe và trang bị khẩu trang đầy đủ trên xe. Bên cạnh đó, trước mỗi giờ xe xuất bến, Ban quản lý đã tăng cường kiểm tra thủ tục giấy tờ và phòng chống dịch trên xe đầy đủ mới cho xuất  bến.

Còn tại Ga Thanh Hóa , để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 4 ngày nghỉ lễ, từ ngày 29/4 Ga Thanh Hóa lập thêm đôi tàu TH1 và TH2 . Tăng cường  nhân viên bán vé hướng dẫn hành khách khai báo y tế và đo thân nhiệt ngay tại khu vực nhà chờ của Ga,  các khu vực sân ga và nhà chờ yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch đặc biệt là việc đeo khẩu trang, tránh tụ tập và hạn chế tiếp xúc khi lên tàu.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp từ công tác vận tải hành khách đến phòng, chống dịch Covid -19 của các đơn vị quản lý nhà ga, bến xe sẽ góp phần đảm bảo tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân trong đợt nghỉ lễ được thuận lợi, an toàn./.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn