Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 53

    Hôm nay: 392

    Đã truy cập: 11220478

Xúc tiến khai thác đường bay quốc tế, nội địa và đầu tư phát triển hạ tầng trên địa bàn 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An

Sáng ngày 30/3/2019, tại thành phố Sầm Sơn, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá và Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến khai thác đường bay quốc tế, nội địa và đầu tư phát triển hạ tầng trên điạ bàn 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An. Dự hội nghị có đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận Tải; Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam; Lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ liên quan, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá, Nghệ An, đại diện các hãng hàng không và các đơn vị du lịch.

Hội nghị xúc tiến khai thác đường bay quốc tế, nội địa và đầu tư
phát triển hạ tầng trên địa bàn 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An

 

Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An hiện có 2 cảng hàng không. Trong đó, Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/2013. Đến nay, hạ tầng cảng ngày càng hoàn thiện đảm bảo phục vụ khai thác 24/24h. Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng hàng không Thọ Xuân được quy hoạch thành cảng hàng không quốc tế, công suất 5 triệu lượt hành khách 1 năm.

Cảng hàng không Vinh hiện đang khai thác các tuyến bay đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột… có năng lực phục vụ 3 triệu lượt khách 1 năm và năm 2018, đã đón 1,8 triệu lượt khách.

Hiện Cảng hàng không Thanh Hoá và Cảng hàng không Vinh đều đã mở thành công đường bay Chapter từ đến Bangkok (Thái Lan) và cả 2 cảng đều được đánh giá cao về tiềm năng, lợi thế trong đầu tư,  khai thác các chuyến bay.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá: Việc Sở Giao thông vận tải hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An phối hợp tổ chức hội nghị  này có ý nghĩa quan trọng không chỉ với 2 tỉnh mà với cả việc phát triển ngành hàng không cả nước. Đồng chí cũng đặc biệt đánh giá cao tỉnh Thanh Hoá trong việc lập quy hoạch sân bay và ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các tuyến trong nước và quốc tế. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện thị trường vận tải hàng không Việt Nam đang có nhiều tiềm năng để khai thác. Do đó các hãng hàng không cần tranh thủ tận dụng thời cơ cùng hợp tác phát triển. Các hãng cần quan tâm đến chất lượng các phương tiện, nguồn nhân lực, chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách và phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cho biết, tỉnh Thanh Hoá sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc đầu tư và khai thác chuyến bay qua Cảng hàng không Thọ Xuân. Đồng chí rất mong các bộ, ngành phối hợp với tỉnh Thanh Hoá trong việc hoàn thiện quy hoạch dự án khu phức hợp dịch vụ thương mại hàng không tại huyện Thọ Xuân, đồng thời, mong muốn các hãng hàng không nghiên cứu mở đường bay Thanh Hóa đi Đà Nẵng, cần Thơ, Đà Lạt..., và mở đường bay quốc tế đi các nước trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc..., góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Cảng  hàng không Thọ Xuân và đáp ứng nhu cầu đi lại trong khu vực./.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn