Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 56

    Hôm nay: 2256

    Đã truy cập: 11219525

Tăng cường đảm bảo an ninh tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho các chuyến bay trong dịp sau tết, hiện nay, Cảng hàng không Thọ Xuân đang thực hiện nhiều giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh hàng không tại các khu vực ga đến và ga đi.

Cập nhật: 14/02/2020

Theo thống kê trung bình, mỗi ngày Cảng hàng không Thọ Xuân có 25 chuyến bay với hơn 50 lượt bay mỗi ngày. Thời gian cao điểm, mỗi ngày có gần 7000 khách ra vào cảng hàng không Thọ Xuân. Vì vậy, để tạo điều  kiện thuận lợi cho khách hàng, hiện nay tại khu vực ga đến, ga đi  và các quầy dịch vụ đều có nhân viên hướng dẫn người dân vào làm thủ tục nhanh chóng và đúng quy định.

Bên cạnh đó, khu vực soi chiếu an ninh trước khi lên tàu bay của Cảng Hàng không Thọ Xuân thông báo để người dân nắm rõ quy định về các đồ vật bị cấm mang lên máy bay; đội an ninh thường xuyên túc trực, hướng dẫn hành khách, thực hiện soi chiếu hành lý xách tay. Vào những ngày này khi đang có dịch, Cảng hàng không Thọ Xuân đã dặt máy đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại 24/24h tại cửa ga, các hành khách khi xuống đều phải đo thân nhiệt, nếu phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ, nhân viên sẽ tiến hành khám sàng lọc và cách ly. Lực lượng an ninh cùng các nhân viên làm việc cảng hàng không Thọ Xuân cũng được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phản ứng, phòng ngừa kiểm soát với dịch viêm phổi cấp. Nhân viên cũng được trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế…

Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự, công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường dẫn vào cửa ga cũng được kiểm soát chặt chẽ. Lực lượng an ninh hướng dẫn cho các lái xe vào bãi gửi xe, đồng thời  nghiêm cấm các xe dừng, đỗ trên làn đường trước cửa ga đến để tránh tình trạng ùn tắc, gây mất ATGT.

Cùng với  hàng loạt các giải pháp Cảng Hàng không Thọ Xuân đang thực hiện, nhất là trong những ngày dịch đang bùng phát, mọi người dân cần chấp hành nghiêm các quy định kiểm soát an ninh tại Cảng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn