Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 1269

    Đã truy cập: 11235663

Cảng hàng không Thọ Xuân: Khai trương đường bay Thanh Hóa – Nha Trang

Ngày 1/7/2016, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Hãng hàng không Vietjet đã khai trương đường bay mới Thanh Hóa – Nha Trang, góp phần mở rộng, phát triển thêm một tuyến điểm phục vụ nhu cầu đi lại và du lịch.

       Đến dự có đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân Trần Sỹ Hiến, Đại diện lãnh đạo  Vietjet Air cùng đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn, các đại biểu tặng hoa, chúc mừng hành khách và phi hành đoàn

      Đường bay Thanh Hóa – Nha Trang được khai thác khứ hồi một tuần 4 chuyến bay vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần.  Chuyến bay khởi hành từ Nha Trang vào lúc 8 giờ 10 phút, đến Thanh Hóa lúc 9 giờ 55 phút; chiều ngược lại khởi hành từ Thanh Hóa lúc 10 giờ 30 phút, đến Nha Trang lúc 12 giờ 15 phút. 

      Phát biểu tại lễ khai trương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn mong muốn Hãng hàng không Vietjet nghiên cứu mở thêm các đường bay mới để kết nối Thanh Hóa với các điểm đến trong nước và Quốc tế,  đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng của nhân dân. Trong vài năm gần đây, Thanh Hóa luôn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, thu hút đầu tư  tăng, hạ tầng giao thông đến Cảng hàng không Thọ Xuân ngày càng được đầu tư tốt.  

      Kể từ khi khai thác từ tháng 02/2013 đến nay, Cảng hàng không Thọ Xuân có tốc độ phát triển rất lớn, sản lượng hành khách từ  90 nghìn lượt hành khách năm 2013 đã tăng lên hơn 570 nghìn lượt hành khách trong năm 2015, vượt kế  hoạch đề ra.  Hiện nay Cảng HK Thọ Xuân  đang cung cấp dịch vụ cho 3 hãng hàng không VietNam , Jetstar Pacific và VietJet,  phục vụ 126 lượt cất hạ cánh/ tuần, với 3 đường bay: Thanh Hóa - Tp.Hồ Chí Minh; Thanh Hóa – Buôn Mê Thuột; Thanh Hóa – Nha Trang.

                                    May Bình- Cảng hàng không Thọ Xuân 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn