Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 104

    Đã truy cập: 11234498

Hiệu quả dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe tại cơ sở y tế

Tháng 9 năm 2023, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Sở Y tế, Bưu điện tỉnh lựa chọn Bệnh viện Công an tỉnh, Bệnh viện Đa Khoa Đức Thiện để triển khai thí điểm mô hình. Theo đó, người dân có thể làm hồ sơ trực tuyến ngay tại các cơ sở y tế theo hình thức toàn trình sau khi khám bảo đảm sức khỏe lái xe mà không phải trực tiếp đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để làm hồ sơ, thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Sau 3 tháng triển khai, việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình tại cơ sở y tế đã góp phần đơn giản thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian, đi lại cho người dân và giảm áp lực cho cơ quan hành chính Nhà nước.

Cập nhật: 27/02/2024

Để tạo điều kiện cho người dân đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình, Bệnh Viện Đa Khoa Đức Thiện, Thành Phố Thanh Hóa đã chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí nhân lực, đảm bảo đường truyền mạng thông suốt. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã được Bưu điện tỉnh tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên trình tự đăng ký tài khoản, chụp ảnh, nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân đổi giấy phép lái xe toàn trình. Đến nay, Bệnh viện Đa Khoa Đức Thiện đã làm chủ được quy trình cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình tại cơ sở y tế.

Việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình tại cơ sở y tế thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian giao dịch, tiết kiệm thời gian, đi lại cho người dân. Việc in và trả kết quả giấy phép lái xe của Sở Giao thông vận tải cho người dân cũng được thực hiện nhanh hơn, giảm thời gian giải quyết từ 5 ngày xuống còn 3 ngày so với đổi giấy phép lái xe trực tiếp.

Từ ngày 27/9/2023 đến 30/12/2023, Sở Giao thông vận tải đã tiếp nhận được 5.846 hồ sơ trực tuyến trong tổng số 7.494 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến so với hồ sơ trực tiếp đạt tỷ lệ 78%. Trong đó, số hồ sơ tiếp nhận tại Bệnh viện Công an tỉnh và Bệnh viện Đa Khoa Đức Thiện là trên 2.000 hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình tại cơ sở y tế.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn