Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 1678

    Đã truy cập: 11407389

Hội nghị tổng kết công tác ATGT năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Sáng ngày 01/02/2018, tại khách sạn Lam Kinh (TP. Thanh Hóa), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATGT năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban ATGT Quốc gia và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông trong Thanh, Thiếu niên, trong cộng đồng” vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Ban ATGT tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, ban hành nhiều kế hoạch hành động về đảm bảo trật tự ATGT và các công văn chỉ đạo về công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

 cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng thời, trong quá trình lãnh, chỉ đạo; UBND tỉnh thường xuyên cùng Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế, đôn đốc việc thực thi nhiệm vụ của các lực lượng chức năng, các cấp chính quyền địa phương. Ban ATGT tỉnh, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương, đơn vị tăng cường phối hợp tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT. Công tác tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT đã được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông; các giải pháp giảm TNGT, chống ùn tắc giao thông đã huy động được tối đa lực lượng, phương tiện.

Do đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2017 đã có sự chuyển biến tích cực (từ năm 2012 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đều giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương), góp phần cùng cả nước giảm số người chết do TNGT.

Năm 2018, Ban ATGT tỉnh lấy chủ đề: "An toàn giao thông cho trẻ em” vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, nhằm đạt mục tiêu giảm TNGT từ 5% ở cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2017. Để thực hiện được mục tiêu trên, Ban ATGT tỉnh đã đặt ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và 9 nhóm giải pháp cụ thể; trong đó nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền pháp luật ATGT trên các phương tiện truyền thông và tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo ATGT trên cả ba hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ và đường sắt...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng - Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đánh giá cao những thành tích đạt được của Ban ATGT tỉnh, góp phần giảm thiểu tỷ lệ TNGT trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2017. Để thực hiện thành công mục tiêu giảm TNGT từ 5% ở cả 3 tiêu chí so với năm 2017; đồng chí nhấn mạnh, Ban ATGT tỉnh phải tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, các cơ quan tuyên truyền sâu rộng về pháp luật trật tự ATGT đến cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đối với các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu: Sở Giao thông vận tải cần tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải; kiểm soát chặt chẽ việc đào tạo và cấp Giấy phép lái xe. Công an tỉnh chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT. Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp xây dựng chuyên đề tuyên truyền và các giải pháp thực hiện hiệu quả chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” trong năm 2018. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương dành nhiều thời lượng tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT, các nguy cơ về tai nạn giao thông. UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông; tổ chức phát động ra quân đảm bảo trật tự ATGT năm 2018; tập trung giải quyết dứt điểm những vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn. Ban ATGT tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương cần nghiêm túc đánh giá thực trạng công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, đã có 10 tập thể, 14 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 10 tập thể và 12 cá nhân vinh dự được nhận Giấy khen của Ban ATGT tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn