Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 41

    Hôm nay: 1235

    Đã truy cập: 11406946

Chấn chỉnh tình trạng phơi rơm, lúa trên các tuyến đường giao thông

Hằng năm, trước vụ thu hoạch lúa, các cơ quan chức năng đều có văn bản đề nghị chính quyền địa phương nghiêm cấm người dân phơi lúa và rơm ra trên đường. Thế nhưng tình trạng phơi rơm, phơi lúa trên các tuyến quốc lộ gây nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn tiếp diễn.

Tình trạng phơi rơm, phơi lúa trên các tuyến quốc lộ gây nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn  tiếp diễn.

Dọc QL45 và QL7, cứ 1 đoạn ngắn lại có những dải lúa hay rơm rạ được người dân phơi dưới lòng đường, nhiều vị trí không chỉ phơi 1 bên mà người dân đổ lúa phơi ngập cả 2 bên đường, khiến tuyến quốc lộ bị thu hẹp đến hơn một nửa. Đáng nói là người dân phơi lúa chiếm toàn bộ phần đường của người đi xe đạp, xe máy khiến các phương tiện lấn làn phương tiện khác, dễ dẫn đến va chạm và TNGT.

Nhiều vị trí không chỉ phơi 1 bên mà người dân đổ lúa phơi ngập cả 2 bên đường

khiến tuyến quốc lộ bị thu hẹp đến hơn một nửa.

Hàng năm, trước mỗi vụ thu hoạch lúa, Công an tỉnh đều có công điện yêu cầu các địa phương nghiêm túc ngăn chặn người dân phơi lúa trên các tuyến đường, đồng thời, phòng CSGT thường xuyên bố trí lực lượng trên tuyến  nhằm kiểm tra, phát hiện, nhắc nhở tuyên truyền người dân không phơi lúa, rơm dưới lòng đường.

Thượng úy Lê Thành Trung - Đội CSGT số 2, phòng CSGT, Công an tỉnh: trên địa bàn đội CSGT số 2 quản lý người dân thường xuyên phơi rơm rạ, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra nhắc nhở người dân nhưng hết ca, không có lực lượng thì người dân lại tái diễn, đề nghị chính quyền các địa phương tuyên truyền và nghiêm cấm người dân phơi lúa trên đường, đảm bảo ATGT.

Rõ ràng, việc để người dân phơi lúa, rơm ngay trên tuyến QL tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT là trách nhiệm của chính quyền các địa phương khi chưa thực sự quan tâm, nhắc nhở và có biện pháp ngăn chặn.

Nguồn: http://truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn