Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 58

    Hôm nay: 1075

    Đã truy cập: 11406786

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô

Trong thời gian qua, trên toàn quốc đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để chấn chỉnh tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Đăng kiểm Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Thanh tra GTVT  TP. HCM kiểm tra xe khách tại Bến xe Ngã tư Ga

Trong văn bản, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung theo dõi hoạt động của xe ô tô khách qua thiết bị giám sát hành trình của phương tiện; gửi cho Sở Giao thông vận tải các địa phương danh sách các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi lưu thông trên đường bộ. 

Tổng cục chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ rà soát các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống quốc lộ; trường hợp cần thiết để nâng cao điều kiện an toàn giao thông trong khai thác thì triển khai cắm biển hạn chế tốc độ phù hợp đối với xe ô tô khách.

Bộ yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kiểm định xe cơ giới và chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đúng quy trình, quy định; xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Đối với ô tô khách, ô tô khách giường nằm, cần tăng cường kiểm tra khoang chở hành lý, khoang hành khách để phát hiện và ngăn ngừa việc chủ xe tự ý độ chế, đấu nối, lắp thêm các thiết bị không đúng với thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (trừ thiết bị giám sát hành trình, camera, thông báo, niêm yết) dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ quá tải, chập điện gây cháy thiết bị, phương tiện.

Bộ đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kịp thời ngăn chặn, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của ô tô khách, rà soát cơ sở dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình và xử phạt nghiêm các vi phạm, tập trung vào thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày, tốc độ chạy xe theo quy định. Có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn quản lý, trong đó yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy đinh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Triển khai rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ của địa phương, trường hợp cần thiết để nâng cao điều kiện an toàn giao thông trong khai thác, thì triển khai cắm biển hạn chế tốc độ phù hợp đối với xe ô tô khách. Chỉ đạo các bến xe tăng cường kiểm tra, không để phương tiện xuất bến khi có dấu hiệu chở quá tải trọng, quá số người quy định, lái xe sử dụng rượu, bia thực hiện điều khiển phương tiện.

Bộ đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tuyên truyền đến các đơn vị thành viên về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đặc biệt cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân viên, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Nguồn: mt.gov.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn