Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 51

    Hôm nay: 893

    Đã truy cập: 11406604

Cảnh báo tình trạng mất ATGT trong những ngày nắng nóng

Trong những ngày vừa qua, nhiệt độ ngoài trời tại Thanh Hóa có nơi lên đến 41độ C. Nắng nóng tác động đến mọi mặt của đời sống và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Các vật dụng chống nắng giúp người đi đường tránh được nắng nóng nhưng lại

tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao

 

Từ 6h sáng ngày nhiệt độ đo được tại Thanh Hóa là rất cao, dự báo thời gian đỉnh điểm có thể lên đến hơn trên 40 độ C. Để đối phó với nắng nóng người tham gia giao thông phải sử dụng các vật dụng chống nắng như khẩu trang áo chống nắng, mũ trùm, bao tất, kính râm. Tránh được nắng nóng nhưng những vật dụng này lại làm giảm tầm nhìn, nếu gặp tình huống bất ngờ xảy ra trên đường khó mà xử lý kịp

Tại các điểm dừng đèn đỏ, người đi đường còn tự ý dừng, đỗ bất kỳ nơi nào có bóng râm. Các phương tiện xe máy, tô tô cũng tăng tốc nhanh để trốn nắng, kéo theo đó là cac hành vi vi phạm trật tự ATGT như chờ đèn đỏ sai vạch, lấn làn, thậm chí nhiều người vượt đền đỏ để tránh nắng. Nắng nóng thay đổi từng giờ, cường độ nắng mạnh nhất từ 11 đến 15h đã tác động lớn vào thị giác người đi đường khiến người tham gia giao thông dễ bị hoa mắt, lóa ảnh hưởng đến khả năng lái xe cộng với việc trùm kín khó quan sát thì nguy cơ xảy ra TNGT là rất cao.

Dự báo đợt nắng nóng này còn kéo dài trong vài ngày, vì vậy, việc bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày nắng nóng cần phải được người tham gia giao thông chú ý./.

 

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn