Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 57

    Hôm nay: 433

    Đã truy cập: 11241529

Các doanh nghiệp vận tải hành khách tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Mặc dù hiện nay, số lượng người dân tham gia vận tải hành khách đã giảm hơn nửa do quy định phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để tiếp tục tăng cường các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm và quyết liệt các quy định trong quá trình vận tải hành khách.

Cập nhật: 27/5/2021

Hiện nay, các chủ phương tiện vận tải chỉ vận chuyển tối đa 40-50% lượng khách theo quy định. Đối với mỗi hành khách khi lên xe đều phải nghiêm túc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi lên xe. Trên xe, lái xe và phụ xe yêu cầu hành khách khai báo y tế, thực hiện ghi chép đầy đủ thông tin của hành khách gồm: Họ và tên, nơi cư trú, số điện thoại, nơi lên, nơi xuống, thực hiện lưu trữ danh sách hành khách tại đơn vị tối thiểu 21 ngày. Đồng thời, sắp xếp bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1 mét. Tuyệt đối không vận chuyển khách đến và về từ các tỉnh có dịch, vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách cũng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với thanh tra Thanh tra giao thông tăng cường lực lượng, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các đơn vị kinh doanh vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách, các bến xe khách; kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt đối với người và phương tiện đi từ tỉnh ngoài vào bến, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn