Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 14

    Đã truy cập: 11407830

Ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước, số ca mắc mới tăng nhanh hàng ngày, để ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành; Cảng hàng không Thọ Xuân; Ga Thanh Hóa và yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô; đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách khẩn trương thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

Cập nhật: 28/5/2021

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở dịch vụ ăn uống, các điểm dừng, nghỉ, các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các biện pháp rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn giữa khách hàng, không phục vụ từ 02 lượt xe trở lên tại cùng một thời điểm. Các cơ sở dịch vụ phải lưu giữ danh sách, biển số xe, ngày, giờ dừng nghỉ, điện thoại liên lạc của phương tiện đã dừng, nghỉ và lưu trữ tối thiểu 21 ngày để phục vụ điều tra, truy vết các đối tượng có nguy cơ khi cần thiết.

Đề nghị các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm nhiệm vụ của Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định số 1660 ngày 23/5/2021 về việc thành lập Chốt kiểm soát liên ngành thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thực hiện việc kiểm soát đối với phương tiện vận tải hành khách đi, đến tỉnh Thanh Hóa theo nội dung:

Phương tiện chỉ được vận chuyển tối đa 50% sức chở của mỗi phương tiện tại cùng một thời điểm. Hành khách ngồi giãn cách 01 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 01 mét (không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên trong cùng một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch; không áp dụng đối với xe khách giường nằm).

Công tác phòng, chống dịch trên phương tiện; việc khai báo y tế của hành khách; việc ghi chép đầy đủ thông tin hành khách trên xe (gồm: Họ và tên, nơi cư trú, số điện thoại, nơi lên, nơi xuống).

Tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có hành trình đi qua địa bàn tỉnh; yêu cầu các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách không được dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định trên địa bàn tỉnh.

Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hàng hóa đến và đi từ các điểm, vùng đang phong tỏa, cách ly y tế theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 14/CĐ-UBND ngày 26/5/2021.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Sở GTVT.

Những người tham gia các hoạt động vận tải hàng hóa đến và đi từ các điểm, vùng đang phong tỏa, cách ly y tế, phải có kế hoạch được Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phê duyệt; đồng thời, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, đảm bảo an toàn theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, chủ phương tiện phải cam kết và thực hiện nghiêm túc việc dừng đỗ, đón, trả khách tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế (trừ trường hợp đặc biệt theo kế hoạch của Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh); gửi cam kết (theo biểu mẫu đính kèm) về Sở GTVT Thanh Hóa (địa chị: 42 Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) hoặc qua địa chỉ email: namhai2710@gmail.com để lưu trữ, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ động liên hệ với Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố để thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị.

Đề nghị Cảng hàng không Thọ Xuân, Ga Thanh Hóa và yêu cầu các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh, Tổng cục ĐBVN và các văn bản chỉ đạo của Sở GTVT.

Xây dựng Kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 khả thi, thường xuyên cập nhật phù hợp với diễn biến tình hình dịch; chủ động đảm bảo các điều kiện về nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị theo phương châm 4 tại chỗ. Tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí đủ các điều kiện và chủ động phối hợp với Trung tâm y tế tuyến huyện nơi địa bàn thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên, làm xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho người lao động, nhất là các nhóm có nguy cơ cao tại cơ quan, đơn vị. Thành lập các Tổ tự quản Covid-19 của cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện các biện pháp phát hiện, hạn chế nguy cơ lây nhiễm và phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động và những người liên quan (người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa, suất ăn, hành khách...) thực hiện khai báo y tê bắt buộc hàng ngày trước khi đến và rời nơi làm việc (khuyến khích khai báo bằng hình thức quét mã QR-Code). Phải nắm vững danh sách và thường xuyên cập nhật số điện thoại, nơi cư trú của từng người lao động trong đơn vị để phối hợp với các địa phương trong việc truy vết, cách ly khi có dịch xảy ra.

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn